Một tựa game muốn thu hút người chơi thì cần rất nhiều yếu tố: đồ họa, nhân vật, tính năng… Hệ thống nhân vật đa dạng với các chuyển động y như thật là một phần thu hút những người chơi game. Các tựa game bóng đá cũng như thế, các nhân vật khả năng dẫn bóng, ghi bàn giống như người thật sẽ khiến cho người chơi phấn khích không thôi. Một yếu tố nữa quan trọng không kém đó là đồ họa của game. Nó phải chân thực đến mức làm người chơi cảm nhận y như khi xem bóng đá trực tiếp vậy. Và chắc rằng đồ họa (gameplay) của FIFA 22 đang làm rất tốt điều này.
Phiên bản Fifa 22 hé lộ gameplay chi tiết
Một phiên bản FIFA 22 cực đỉnh đang chờ game thủ. Không lâu sau khi ra mắt trailer đầu tiên của FIFA 22, EA Sports tiếp tục nhá hàng những thông tin hấp dẫn về đứa con của mình. Lần này, một phần gameplay của FIFA 22 đã được công chiếu. Để làm nổi bật sản phẩm của hãng, EA đã nhấn mạnh vào những “công nghệ chuyển động đỉnh cao”.
Theo những gì được tiết lộ, có thể thấy gameplay của FIFA 22 có rất nhiều thay đổi rất nhiều. Từ công nghệ chuyển động cho đến tương tác vật lý trong game. Đầu tiên là Tatical AI, yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên thành công của những tựa game fifa online. Người xem có thể thấy các cầu thủ ảo trong game di chuyển cực kỳ linh hoạt. (Kể cả khi không có sự điều khiển của game thủ). Từ phòng ngự cho đến tấn công, khả năng di chuyển sẽ phụ thuộc vào các chỉ số của cầu thủ. Và đương nhiên cầu thủ nào có chỉ số này càng cao thì khả năng đọc trận đấu, di chuyển không bóng sẽ càng tối ưu và xuất sắc.
Cầu thủ đại diện cho FIFA năm nay là Kylian Mbappé. Chi tiết về HyperMotion cũng như các tính năng mới sẽ được EA tiếp tục tiết lộ trong các tháng tới. Chưa có thông tin cụ thể về lối chơi, lối chơi FIFA 21 được công bố vào khoảng đầu tháng 8 năm ngoái. Nên người hâm mộ có thể đặt kỳ vọng vào thời điểm này năm nay.
Những thay đổi của Fifa 22
Đầu tiên là Tatical AI, yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên thành công của những tựa game mô phỏng bóng đá. Điểm nhấn của Trailer mới này có lẽ là HyperMotion. Nền tảng công nghệ mới toanh vừa được EA đưa vào sử dụng trong các tựa game bóng đá.
HyperMotion được cho là sự kết hợp giữa “Advanced 11v11 Match Capture”. (Cho phép ghi lại chuyển động của 22 cầu thủ với chất lựng cao ngay ở lần đầu tiên). Và “Machine Learning” (tức các cầu thủ có khả năng tự động “học” từ dữ liệu thu thập được để cải thiện bản thân).
EA muốn mang đến cho người chơi những chuyển động và trải nghiệm chân thực nhất trên sân cỏ. Và HyperMotion được đặt kỳ vọng sẽ biến điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên, công nghệ HyperMotion hiện chỉ được phát triển riêng cho console thế hệ tiếp theo là PS5, 5, Xbox Series X/S và Stadia.
Kinetic Air Battles hiểu là tranh chấp bóng trên không. Nó cũng là yếu tố mà EA tập trung phát triển cho FIFA 22. Từ quỹ đạo bay của bóng cho đến sự di chuyển của cầu thủ. Những màn tranh chấp nảy lửa, tất cả sẽ cực kỳ chân thực và sống động.
Player Humanization (sự nhân hóa và cảm xúc của cầu thủ) sẽ khiến cho người chơi cảm thấy như mình đang hòa vào một trận đấu thực sự. Ở đó sẽ không còn những cầu thủ ảo được lập trình nữa. Thay vào đó là những cảm xúc được thể hiện một cách chân thực nhất.