Lắng nghe những chia sẻ của HLV Ancelotti trước trận thắng Celta Vigo

Chiến thắng Celta Vigo tại La Liga 2021/22 là một thành tích lớn đối với Real Madrid. Hơn nữa, tỉ số trận thắng lại rất ấn tượng 5-2. Trận đấu đã diễn ra hết sức gây cấn và hấp dẫn. Hiệp 1 có thể thấy Real Madrid có phần lơ là nên để đội bạn dẫn đầu tỉ số 2-1. Nhưng khi bước vào hiệp 2, có lẽ đây mới là lúc Real Madrid lấy lại tinh thần và chơi hết sức. Kết quả đã mang chiến thắng về cho đội Real Madrid. Qua đó cũng thấy được sự chỉ dẫn tài tình của HLV Ancelotti.

Hiệp 1 trận đấu Real Madrid lùi lại trước Celta Vigo với tỉ số 1-2

Real Madrid đã có một trận cầu vô cùng thăng hoa khi tạo ra màn lội ngược dòng đáng nhớ trong hiệp 2. Trong ngày được trở lại sân vận động huyền thoại Bernabeu thi đấu, Real Madrid đã để cho Celta Vigo dội “gáo nước lạnh” ngay ở phút thứ 4. Santi Mina là tác giả của pha lập công cực sớm giúp đội khách mở tỷ số. Tuy nhiên, niềm vui của Celta Vigo chỉ kéo dài được 20 phút khi Benzema dứt điểm hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà lại mắc sai lầm khi để cho Celta Vigo phản công dễ dàng và Franco Cervi là người gieo sầu cho Courtois bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp. Bàn thua ở phút 31 khiến Real không kịp gượng dậy; và đành rời sân ra nghỉ với tỷ số 1-2.

Hiệp 1 trận đấu, Real Madrid lùi lại trước Celta Vigo với tỉ số 1-2
Hiệp 1 trận đấu, Real Madrid lùi lại trước Celta Vigo với tỉ số 1-2

Hiệp 2 bất ngờ khi Real Madrid chơi hết mình

Hiệp 2 đã chứng kiến sự bùng nổ của hàng công đội chủ nhà. Ngay khi bóng vừa lăn trở lại, Benzema đã đánh đầu gỡ hòa cho Real; từ đường chuyền như đặt của tài năng trẻ Miguel Gutierrez. Đội chủ nhà tiếp tục chơi ép sân và họ chỉ mất 9 phút để nâng tỷ số lên 3-2. Người ghi bàn là Vinicius với tình huống thoát xuống cực nhanh sau đường chuyền của Benzema. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 72, Real tiếp tục gia tăng cách biệt; khi tân binh Camavinga lập công sau nỗ lực dứt điểm của Luka Modric.

Tới lúc này, Celta Vigo đã gần như buông xuôi và chỉ còn biết tìm kiếm bàn thắng danh dự. Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn 4 phút nữa là khép lại, Vinicius đã mang về quả phạt đền cho Real Madrid. Trên chấm 11m, Benzema không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú hat-trick, qua đó ấn định chiến thắng đậm 5-2 cho đội chủ nhà. 3 điểm giành được tại Bernabeu sau 18 tháng xa cách để tu sửa giúp Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng; khi bằng điểm Valencia và Atletico Madrid (10 điểm) nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

HLV Ancelotti chia sẻ về trận thắng Celta Vigo

HLV Ancelotti chia sẻ về trận thắng Celta Vigo
HLV Ancelotti chia sẻ về trận thắng Celta Vigo

Nếu có điều gì đáng thích thú hơn cả chiến thắng rung động trước Celta Vigo thì chính là cảm giác Real Madrid vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa.  “Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều về hệ thống phòng ngự, nhưng sự thật là đội bóng đã chứng tỏ được đẳng cấp trong tấn công”, HLV Ancelotti nhún nhường khi đề cập đến trận thắng, nhưng rõ ràng, Real Madrid còn nhiều khoảng trống để lấp đầy về chất lượng trong thời gian tới, và nó mang ý nghĩa tích cực.

Trận gặp Inter Milan sẽ là một thời điểm để chiến lược gia người Italy có một cách tiếp cận khác để tìm hiểu các học trò nhiều hơn, rằng họ đã bắt đầu sẵn sàng để trở lại với đỉnh cao của châu Âu chưa, nó không phải là sự kiếm tìm một trận thắng, mà là sự thức tỉnh của tham vọng và sự thích nghi với một trò chơi hoàn toàn khác biệt so với ở La Liga.

Tỷ số chung cuộc: Real Madrid 5-2 Celta Vigo (H1: 1-2)

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (24′, 46′, 87′ PEN), Vinicius (55′), Camavinga (72′)

Celta Vigo: Santi Mina (4′), Cervi (31′)

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Nacho, Miguel, Valverde, Casemiro, Modric, Hazard, Benzema, Vinicius.

Celta Vigo: Dituro, Mallo, Araujo, Murillo, Galan, Tapia, Mendez, Suarez, Cervi, Mina, Aspas

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *