Khám phá tựa game bóng đá hay nhất 2022

Đối với giới game thủ hẳn là không ai không biết đến hay cái tên EA và Konami. Và đương nhiên ai cũng sẽ muốn những sản phẩm, tựa game của mình đứng đầu và nổi tiếng nhất trên thị trường esport. Hiện nay, hai đối thủ cùng cạnh tranh ngôi vị đứng đầu của giới FIFA online là FIFA 22 và eFootball. Sắp tới đây, khi cả hai tựa game này cùng nhau ra mắt phiên bản mới khiến người hâm mộ cực kỳ phấn kích.  Vì vậy không có gì lạ khi người ta so sán hay tựa game đình đám này của EA và Konami. Trong năm 2022 tới đây, giữa FIFA 22 và eFootball đâu mới là game bóng đá “đỉnh” nhất.

FIFA từng thống trị giới game bóng đá

FIFA lần đầu ra mắt giới hâm mộ vào khoảng những năm 90. Nó đã nhanh chóng gây được sự chú ý của người chơi trên toàn thế giới. Đó là một đòn đánh từ nhà EA khiến những đối thủ cạnh tranh như Kick Off 2 hay Sensible Soccer. Fifa khiến cho các game khác trở nên lỗi thời với góc nhìn từ trên xuống. Làn gió mới – FIFA, tựa game bóng đá với góc nhìn khác đã trở thành tựa game mô phỏng bóng đá bán chạy nhất vào lúc bấy giờ.

Tựa game bóng đá
FIFA gây được sự chú ý của người chơi trên toàn thế giới lúc mới ra mắt

Tuy vậy, năm 1997, mọi thứ đã dần thay đổi với sự xuất hiện của International Superstar Soccer Pro. (ISS, tiền thân của PES). Được phát triển bởi Konami Tokyo với đồ họa 3D, tựa game này thách thức FIFA. Bởi vì PES giúp game thủ có những trải nghiệm thực tế hơn. Thay vì dựa một cách cứng nhắc và các bước di chuyển hay chiến thuật cố định. Sự xuất hiện của PES đã mở ra kỷ nguyên tranh đấu đầy gay gắt giữa cặp đôi game đình đám từ 2 nhà phát triển EA Sports và Konami.

Vậy với những gì đã được trải nghiệm từ hai tựa game này. Bạn thích trò chơi nào hơn? Nếu còn phân vân về sự lựa chọn của mình. Hãy cùng rezbus so sánh chi tiết hai sản phẩm này từ trailer để có được cái nhìn tổng quan nhất.

So sánh FIFA 22 và eFootball

Cả FIFA 22 lẫn eFootball đều đang khiến cộng đồng game thủ đứng ngồi không yên. Đồng loạt ra mắt trailer trong tháng 7, cả PES và FIFA đều đã mang đến niềm vui và sự hứng khởi cho người hâm mộ game bóng đá trên khắp thế giới. Mỗi game một phong cách. Tuy nhiên mục tiêu chung của cả Konami và EA đều là mang đến những giây phút giải trí sống động và chân thực nhất cho người hâm mộ trái bóng tròn.

So sánh FIFA 22 và eFootball
FIFA 22 lẫn eFootball khiến cộng đồng game thủ đứng ngồi không yên

Về mặt doanh số, FIFA vẫn thể hiện sự áp đảo trong nhiều thập kỷ qua. Tuy vậy, những cải tiến từ Konami ngày càng đưa PES tới gần hơn với đông đảo người hâm mộ. Cuộc chiến vương quyền giữa 2 ông lớn của dòng game bóng đá vẫn luôn là những cuộc tranh giành khốc liệt trong suốt nhiều năm qua. Vậy FIFA 22 và eFootball đâu mới là tựa game bóng đá hay nhất 2022?

Về hình ảnh, có thể thấy FIFA 22 đang chiếm ưu thế.  Bởi vì nó sử dụng nền tảng đồ họa mới cho các phiên bản của mình. Tuy nhiên eFootball lại có lợi thế khi phát hành miễn phí. Đồng thời có thể chơi chéo trên rất nhiều hệ máy khác nhau.

Với mỗi người khác nhau, cảm nhận về hai tựa game này cũng sẽ khác nhau. Game nào hơn, game nào kém, game nào hoàn hảo, game nào lý tưởng? Có lẽ cũng chỉ phụ thuộc vào cảm nhận cá nhân và sự yêu thích của mỗi người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *