Salernitana – Đội bóng nhỏ bé nhưng vô cùng lợi hại

Đối với giải đấu Serie A mùa giải năm này thì nhưng khán giả đều thấy quen mặt những đội bóng có tên trên danh sách. Tuy nhiên, trong đó có 1 đội bóng đã hơn 20 năm chưa tham gia giải đấu Serie A. Nhưng năm nay đội bóng này chính thức đặt chân vào cuộc chơi với giải đấu lớn nhất nước Ý. Họ tuy được xem là một đội bóng thấp cổ bé họng nhưng không phải là một tay ngang hay một người mù mờ về bóng đá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thể hơn về đội bóng Salernitana tuy nhỏ nhưng có vỏ và họ không đơn giản một chút nào cả.

Đội bóng Salernitana tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng mạnh bạo

2 ngày trước, thành phố cổ kính Salerno ở Tây Nam Italia bỗng dưng được “lên sóng” rất nhiều. Sở dĩ vậy bởi đội bóng nhỏ bé Salernitana của thành phố hôm đó đã gây chấn động. Khi họ quyết định ký hợp đồng với ngôi sao người Pháp Franck Ribery.

Sự kiện này gây chấn động chẳng hề kém chuyện Salernitana giành quyền thăng hạng Serie A ở mùa giải trước. Tuy là đội thấp cổ bé họng, mới lần thứ 3 trong lịch sử góp mặt ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Italia. Nhưng đội bóng thành phố Salerno đã chứng tỏ sự chịu chơi. Bằng việc chấp nhận trả cho Ribery mức lương 1,5 triệu euro tiền lương mỗi năm để có được sự phục vụ của Ribery.

Franck Ribery
Franck Ribery, cầu thủ được Salernitana chiêu mộ trong mùa giải năm nay

Cái tên Ribery có lẽ chẳng cần phải nhắc đến quá nhiều vì độ phủ sóng quá lớn. Cầu thủ 38 tuổi này từng vô địch Champions League. Từng 9 lần giành chức vô địch Bundesliga và từng giành Quả bóng đồng thế giới. Ngôi sao người Pháp hiện vẫn đang giữ được phong độ đỉnh cao. Và được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng để giúp Salernitana đạt mục tiêu trụ hạng ở mùa bóng 2021/22.

Vắng bóng ở Serie A suốt hơn 20 năm nhưng là đội bóng “lão làng” của Italia

Tuy vắng bóng ở Serie A suốt hơn 20 năm qua và chưa từng giành được danh hiệu cao quý nào trong bóng đá. Nhưng Salernitana lại là đội bóng “lão làng” của Italia. Với 102 tuổi đời. Cách đây 10 năm, họ vẫn đang lặn ngụp ở Serie D. Nhưng sau 2 lần đổi tên và liên tiếp được tái cơ cấu. Salernitana đã đi lên từ đống đổ nát. Dưới sự điều hành tuyệt vời của 2 doanh nhân có tâm và có tầm gồm Marco Mezzaroma và Claudio Lotito. Họ kết thúc mùa giải 2020/21 ở vị trí thứ 2 tại Serie A sau Empoli. Và giành quyền thăng hạng Serie A.

Salernitana đã bắt đầu mùa giải đầu tiên ở Serie A sau hơn 2 thập kỷ tái xuất một cách đầy sóng gió. Do đồng sở hữu CLB, ông Lotito cũng đồn thời sở hữu cả Lazio. Nên đội bóng Tây Nam Italia buộc phải đổi chủ mới đủ tư cách tham dự giải (Theo quy định, một cá nhân hay tổ chức không được đồng sở hữu 2 CLB thi đấu ở cùng một hạng đấu). Đây là đòn nặng giáng vào những tham vọng của Salernitana. Khi Lotito từ trước đến nay vẫn là người hoạch định chiến lược cho đội bóng. Nhưng dù không còn Lotito trong bộ máy lãnh đạo CLB. Salernitana vẫn đang cho thấy họ đang đi đúng hướng theo kế hoạch trước đây của ông.

Đội bóng nhỏ nhưng túi tiền không hề nhỏ

Tân binh của Serie A tuy là đội bóng nhỏ. Nhưng lại cho thấy túi tiền của họ không hề nhỏ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Họ chính là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Trước khi ký hợp đồng lịch sử với Ribery, Salernitana đã kịp đưa về sân Arechi nhiều cầu thủ chất lượng như tiền đạo Simy (Crotone), tiền vệ trung tâm Grigoris Kastanos (Juventus), trung vệ Stefan Strandberg (Ural), hậu vệ trái Pawel Jaroszynski (Genoa), tiền đạo Fedrico Bonazzoli (Sampdoria) hay hậu vệ phải Nadir Zortea từ Atalanta…

Simy
Simy, cựu cầu thủ của Crotone được Salernitana đưa về và sẽ xuất hiện trong mùa giải năm nay

Salernitana đang có sự khởi đầu không thực sự tốt ở Serie A mùa này. Dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi vào giải. Sau 2 vòng đấu, họ chưa giành được chiến thắng nào và đang xếp thứ 3 từ dưới lên tại bảng xếp hạng. Hơn bao giờ hết, những người yêu mến đội bóng thành phố Tây Nam Italia đang rất kỳ vọng. Sự xuất hiện của Ribery sẽ thổi một luồng gió mới vào Salernitana.

Ribery sẽ chạm mốc đáng nhớ với Salernitana. Trận ra mắt với Salernitana sẽ là trận đấu thứ 500 của Ribery trong sự nghiệp ở cấp CLB. Đây là một cột mốc đáng nhớ và ngôi sao kỳ cựu người Pháp rất muốn ghi bàn để đánh dấu sự kiện này. Dự kiến, Ribery sẽ đá trận đầu tiên cho Salernitana trong trận gặp chủ nhà Torino ở vòng 3 Serie A.

Thông tin về đội bóng Salernitana

Unione Sportiva Salernitana 1919, thường được gọi là Salernitana. Là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở tại Salerno, Campania. Salernitana trở lại Serie B vào năm 2015, sau khi kết thúc vị trí đầu tiên ở Lega Pro Prima Divisione – Girone C. Câu lạc bộ là người thừa kế hợp pháp của Salernitana Calcio 1919. Và có một sự liên tục tham gia thể thao cũng với Salerno Calcio trước đây trong mùa giải 2011-12 khởi động lại từ Serie D. Thay vì từ Terza Categoria, nhờ Điều 52 NOIF của FIGC. Câu lạc bộ tên là Salerno Calcio đã được thăng hạng lên Lega Pro Seconda Divisione. Khi lấy lại tên gốc của US Salernitana 1919. Nó đã được thăng hạng lên Lega Pro Prima Divisione vào mùa giải tiếp theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *