Roma chính thức thắng Sassuolo ở giây phút bù giờ cuối cùng

Tiếp đón Sassuolo trên sân nhà, Roma quyết tâm giành chiến thắng để làm quà cho HLV Mourinho nhân trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp. Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng sức ép khủng khiếp mà Roma tạo ra trước khung thành Sassuolo. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ có được bàn gỡ hòa nhờ pha lập công của tiền vệ Bryan Cristante với một cú kết thúc lạnh lùng. Tuy nhiên, đến phút 57, Sassuolo bất ngờ gỡ hòa sau một pha phản công. Và người lên bảng điện tử là Filip Djuricic với pha đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Domenico Berardi.

Nhưng không dừng lại ở đó Roma dành hết sức lực cho hiệp cuối cùng nhưng ngay lúc đó may mắn không mỉm cười với họ. Cho đến khi hiệp phụ thứ nhất của hiệp 2 chính thức bắt đầu. Thì Roma đã mang về chiến thắng với cú dứt điểm không thể nào đẹp hơn đến từ vị trí của tiền đạo El Shaarawy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn về chiến thắng của Roma khi đối đầu với đối thủ Sassuolo trên chính sân nhà của mình.

El Shaarawy giúp Roma hạ Sassuolo 2-1 ở vòng 3 Serie A

Cú cứa lòng đẹp mắt của El Shaarawy ở phút phù giờ giúp Roma hạ Sassuolo 2-1 ở vòng 3 Serie A hôm 12/9. Trong ngày HLV Jose Mourinho chạm mốc 1.000 trận. Phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, nhận bóng từ đồng đội Eldor Shomurodov. Stephan El Shaarawy dứt điểm luôn bằng lòng trong chân phải. Bóng lượn một vòng đập vào cột xa khung thành Sassuolo rồi nảy vào lưới.

El Shaarawy
El Shaarawy, người mang lại chiến thắng cuối cùng cho Roma trong giây phút bù giờ

Pha làm bàn muộn màng và đẹp mắt như khiến sân Olimpico nổ tung trong sự phấn khích tột độ. El Shaarawy chạy ra ra phía sau cầu môn để mừng cùng nhóm ultras gần nhất. Kéo theo các đồng đội và HLV Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa chạy dọc đường biên về phía các học trò, vừa vung nắm đấm và hò hét. Khi tới nơi, Mourinho nhảy cẫng lên ôm cổ tiền đạo Tammy Abraham rồi hoà và màn mừng bàn thắng cuồng nhiệt.

Có nhiều yếu tố khiến thầy trò Mourinho phấn khích tột độ như thế. Với cá nhân HLV người Bồ Đào Nha. Đây là thắng lợi giàu ý nghĩa vì diễn ra đúng trận thứ 1000 ông cầm quân. Nhờ bàn muộn của El Shaarawy, HLV người Bồ Đào Nha có 639 chiến thắng. Đạt tỷ lệ thắng tới 64% trong sự nghiệp.

Lời nói xúc động của Mourinho

“Suốt cả tuần qua, tôi cứ tự dối mình. Khi nói với mọi người rằng trận này đâu có gì đặc biệt. Tôi cố tự nhủ rằng nó cũng chỉ như bao trận khác trong sự nghiệp của mình”, Mourinho nói với giọng xúc động sau trận đấu. “Nhưng thật sự, đây là trận cầu đặc biệt, với một con số đặc biệt. Đến tận ngày cuối đời, tôi vẫn sẽ nhớ rằng đây là trận thứ 1000. Tôi sẽ phá hỏng kỷ niệm đặc biệt này nếu đội thua”.

Với Roma, bàn muộn của El Shaarawy giúp họ hạ Sassuolo 2-1. Qua đó giữ mạch toàn thắng qua ba vòng đầu Serie A và vươn lên đỉnh bảng. Vì hơn về hiệu số (+7 so với +6 và +4 của Milan rồi Napoli – Hai đội cũng đang có chín điểm). Roma còn là đội ghi bàn tốt nhất giải với chín bàn qua ba vòng. Như biểu tượng sói mẹ cho đàn con bầu sữa trên logo của CLB. Sân Olimpico đã tiếp thêm sức mạnh cho Roma để họ toàn thắng cả sáu trận nhất chơi tại đây trên mọi đấu trường. Đây mới là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2017. Roma lại thăng hoa như thế trên sân nhà.

José Mourinho
José Mourinho, Vị HLV xuất sắc của CLB Roma

Roma mở tỷ số nhờ với cú ra chân trái của Bryan Cristante

Cảm xúc thăng hoa của Mourinho. Các cầu thủ cùng người hâm mộ Roma còn đến từ diễn biến căng thẳng trong 90 phút trước đó. Đá trên sân nhà, nhưng Roma như chết lặng ở phút 27, khi bị Domenico Berardi sút tung lưới. Chỉ nhờ VAR can thiệp xác định tiền đạo Sassuolo mắc lỗi việt vị, thầy trò Mourinho mới thở phào. 10 phút sau đó, Roma mở tỷ số nhờ với cú ra chân trái của Bryan Cristante sau khi được Lorenzo Pellegrini dọn cỗ.

Nhưng lo lắng lại ùa về với Roma ở đầu hiệp hai, khi Sassuolo gỡ hoà. Berardi chuyền vào cho Filip Djuricic kết thúc cận thành. Đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Roma tấn công dữ dội sau bàn thua và suýt tái lập thế dẫn bàn ở phút 59. Nếu cú sút của Abraham không bị cột dọc từ chối.

Mourinho thay liền ba vị trí trong khoảng năm phút giữa hiệp hai, rút tiền vệ công Mkhitaryan, và hai tiền vệ trung tâm Zaniolo, Veretout để lấy chỗ cho ba tiền đạo, gồm El Shaarawy, Shomurodov và Carles Perez. Cộng thêm Abraham còn trên sân, Roma tấn công dồn dập với bốn tiền đạo từ phút 74. Sự liều lĩnh đó cho kết quả tuyệt vời là với bàn thắng muộn màng từ pha phối hợp giữa hai trong ba tiền đạo được Mourinho tung vào sân. Chung cuộc, Roma hạ Sassuolo 2-1 nghẹt thở để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A 2021/22 với 9 điểm tuyệt đối, bằng điểm Milan và Napoli.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *