Faker khiến cộng đồng trầm trồ khi cầm Zed đi rừng

Faker là một game thủ Liên minh huyền thoại nổi tiếng người Hàn Quốc. Tuyển thủ LMHT xuất sắc này được biết đến với biệt danh Quỷ vương. Faker được nhiều phóng viên thể thao điện tử công nhận là tuyển thủ chơi hay nhất trong LMHT. Không những vậy, các tuyển thủ chuyên nghiệp khác như Thorin, Alex Ich và MakNoon đều công nhận điều này. Đặc biệt MakNoon còn ví Faker như Lionel Messi của LMHT. Faker đã điều khiển rất nhiều vị tướng như LeBlanc, Ryze cho tới Azir, Riven,.. Tuy nhiên Zed chính là vị tướng mà Faker sử dụng nhiều nhất. Có thể nói rằng Zed là vị tướng mang Quỷ vương đạt đến vinh quang như hiện tại.

Tìm hiểu về phong cách thi đấu của Quỷ vương

Faker có một lịch sử thi đấu rất ấn tượng khi lượng tướng của Faker có thể sử dụng dường như là không có giới hạn và đối phương không thể nào cấm hết được những vị tướng của Faker bởi với vị tướng nào anh cũng đều thể hiện một cách rất xuất sắc như Zed, Ahri, Riven, Ryze, Gragas, Orianna, LeBlanc,…. Được rất nhiều người chơi cũng như các nhà chuyên môn thừa nhận là người chơi đường giữa xuất sắc nhất từ trước đến nay đã từng xuất hiện của Liên Minh Huyền Thoại thế giới, Ngoài ra thì Faker còn được biết đến với một sở thích đó là không sử dụng trang phục cho tướng khi thi đấu.

Mới đây Faker đã bất ngờ pick Zed đi rừng trong một trận đấu rank trên stream

Faker làm nên tên tuổi với rất nhiều vị tướng khác nhau. Nhưng nói đến quân bài khiến người ta phải ấn tượng sâu đậm nhất thì chỉ có Zed. Bên cạnh pha solo đi vào lịch sử với Ryu năm nào, thì Zed cũng là một trong những vị tướng mà Faker đã sử dụng rất nhiều trong giai đoạn đầu sự nghiệp, và đạt đến vinh quang tối thượng nhờ vị tướng này.

Zed chính là vị tướng mà Faker sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn đầu sự nghiệp
Zed chính là vị tướng mà Faker sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn đầu sự nghiệp

Chẳng thế mà dù tỷ lệ pick Zed rất ít, nhưng cứ mỗi lần Faker mang quân bài này ra sử dụng là y như rằng khán giả sẽ bất chấp mọi vướng bận mà tập trung theo dõi. Ví dụ như mới đây, anh chàng Quỷ Vương này đã bất ngờ pick Zed đi rừng trong một trận đấu rank trên stream. Và khỏi phải nói, lượng view trên kênh của Faker cũng vì thế mà tăng ào ào. Ai cũng muốn xem xem Faker có thể làm gì với việc đưa một con bài tủ đường giữa để mang đi rừng.

Kết quả là đến giai đoạn giữa trận, Faker đã sở hữu chỉ số KDA 2/6/7

Thế nhưng màn thử nghiệm này có vẻ không thành công cho lắm. Mặc dù các chuyên gia đã nhận định rằng Zed có thể sử dụng ở vị trí đi rừng sau hàng loạt chỉnh sửa của Riot. Nhưng vị tướng này vẫn tỏ ra khá yếu ở vị trí mới. Faker đã phải rất vất vả để hoàn thiện những vòng rừng đầu tiên. Và cộng với việc Zed không có bất kỳ khống chế cứng nào. Thì khả năng gank của Faker ở đầu game gần như bằng 0.

Với một sân chơi khắc nghiệt như Thách Đấu Hàn, mọi bất lợi dù là nhỏ nhất của bạn, đều sẽ bị đối phương khai thác triệt để. Và một con Zed đi rừng chẳng khác nào miếng mồi ngon cho đối phương mặc sức xâu xé. Kết quả là đến giai đoạn giữa trận, Faker đã sở hữu chỉ số KDA 2/6/7. Khá feed, dù anh cũng có những đóng góp nhất định vào các tình huống giao tranh.

Đến giai đoạn giữa trận, Faker đã sở hữu chỉ số KDA 2/6/7
Đến giai đoạn giữa trận, Faker đã sở hữu chỉ số KDA 2/6/7

Tuy nhiên, Quỷ Vương dù có “già” đi nữa thì nanh vuốt vẫn còn. Và việc coi thường một con Zed 2/6 mà quên mất nó được điều khiển bởi Faker, đã khiến đội bạn phải trả giá. Trong một tình huống di chuyển lên đường trên, Faker bị 3 người chơi đối phương tổ chức bắt bớ.

Tình huống “Lăng Ba Vi Bộ” của Faker khiến hơn 400 ngàn khán giả theo dõi stream liên tục phải ồ lên kinh ngạc

Một loạt chiêu thức được tung ra khiến lượng máu của anh tụt xuống mức báo động. Nhưng đây cũng là lúc Hide on bush bật mod chuyển hóa thành Faker phiên bản đấu giải. Anh liên tục né mọi chiêu thức của đối phương bằng những tình huống di chuyển và phân bóng lắt léo. Ngay cả khi Jarvan IV, Rumble và Pantheon bên phía team địch có thêm sự hỗ trợ của chiêu cuối từ Senna. Faker vẫn không thể bị hạ gục.

Anh câu giờ đủ lâu để các đồng đội tới hỗ trợ. Và thậm chí còn quay ngược lại “vét” đi cái mạng của rừng đối phương. Kết quả của pha giao tranh này mang về lợi thế cho đội của Faker, khi 2 người của đối phương nằm xuống. Chỉ đổi lại một mạng của Zed (bị hạ gục sau đó bởi sát thương đốt từ Rumble).

Tình huống “Lăng Ba Vi Bộ” của Faker khiến hơn 400 ngàn khán giả theo dõi stream của anh liên tục phải ồ lên kinh ngạc, bởi họ đã một lần nữa thấy lại hình ảnh và tố chất của một siêu sao hàng đầu lịch sử LMHT, rơi vào thế bất lợi nhưng luôn xử lý vô cùng bình tĩnh. Để rồi sau đó lại tiếp tục đi feed… Đáng nói hơn là sau đó, đội của Faker mới là những người chiến thắng cuối cùng. Mặc cho Quỷ Vương đã feed tới 4/11. Với một pha phản công mẫu mực ở khu vực đường trên. Faker và các đồng đội từ thế bị dồn ép đã bất ngờ quét sạch đối phương. Và họ đã thẳng tiến nhà chính, kết thúc ván đấu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *