Giorgio Chiellini vẫn tin rằng Juventus sẽ chơi tốt cho dù vắng bóng Cristiano Ronaldo

Giai đoạn khó khăn nhất của Juventus chính là giây phút khi cầu thủ mạnh nhất của đội phải rời khỏi CLB. Trong khoản thời gian trước Cristiano Ronaldo, cầu thủ chủ lực của Juventus đã khởi khỏi đội và để lại cho đồng đội của mình ở Serie A. Đây cũng là nuối tiết lớn nhất của Juventus. Từ lúc Cristiano Ronaldo rời đi từ trận hòa với Udinese thì hiện tại Juventus  vẫn chưa có chiến thằng nào cho đội mình. Nhưng Giorgio Chiellini vẫn luôn tin rằng Juventus vẫn sẽ chơi tốt nếu như không có Cristiano Ronaldo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhưng trận vừa qua Juventus và những lời chia sẽ của đội trưởng Giorgio Chiellini trong bài viết dưới đây nhé.

Juventus sẽ chơi tốt mà không cần Cristiano Ronaldo

Dù chưa thắng trận nào ở Serie A mùa này, trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini vẫn tin rằng Juventus sẽ chơi tốt mà không cần Cristiano Ronaldo. “Khi sở hữu một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo, bạn không thể làm gì khác ngoài việc xây dựng một hệ thống thi đấu quanh cậu ấy. Chúng tôi rất cảm kích những gì Ronaldo đã làm cho Juventus những năm qua, nhưng điều đó đã là quá khứ, và chúng tôi cần tiếp tục tiến lên”, Chiellini nói với DAZN sau trận thua Napoli 1-2 tối 11/9. “Đây sẽ là đội bóng của Dybala. Những năm qua, cậu ấy ít ghi bàn hơn vì sự hiện diện của Ronaldo. Nhưng Dybala là cầu thủ quan trọng của Juventus, và tất cả đều công nhận điều đó”.

Ở vòng 3, Juventus khởi đầu hứa hẹn, khi Alvaro Morata cướp bóng trong chân Kostas Manolas rồi hạ thủ môn David Ospina bằng cú sửa lòng từ góc hẹp. Nhưng họ không thể tận dụng ưu thế, để Matteo Politano đá bồi cận thành quân bình tỷ số 1-1 phút 57. Năm phút trước khi hiệp hai khép lại, Moise Kean – cầu thủ được đưa Juventus đưa về sau khi bán Ronaldo – đánh đầu về phía cầu môn nhà trong tình huống chống phạt góc. Thủ thành Szczesny cứu bóng trên vạch vôi, nhưng đội trưởng Kalidou Koulibaly ập vào đá nối cận thành, ấn định thắng lợi cho Napoli.

 Giorgio Chiellini
Trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini của CLB Juventus

Lời chia sẻ của Giorgio Chiellini

Juventus chưa thắng trận nào, qua ba vòng đầu Serie A. Họ chỉ kiếm được một điểm từ trận hoà Udinese 2-2 ngày ra quân hôm 22/8. Đó cũng là trận cuối cùng mà Ronaldo thi đấu cho Juventus. Sau khi bán tiền đạo Bồ Đào Nha cho Man Utd, đội cựu vô địch thua liền hai trận. Tụt xuống thứ 16 và có thể rớt xuống sâu hơn nếu bốn đội đội xếp sau lần lượt là Torino, Verona, Salernitana có điểm ở những trận đấu muộn của vòng 3.

“Tôi cảm thấy Juventus xứng đáng được ít nhất một điểm trận này. Toàn đội đã thi đấu đoàn kết, và chúng tôi có thể tự hào với điều đó”, Chiellini nói. “Chúng tôi từng vượt qua những hoàn cảnh khó khăn hơn nhiều, và sẽ dần trở lại. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tập luyện chăm chỉ và nói ít đi. Chúng tôi biết sẽ trải qua mùa giải khó khăn, dù không nghĩ rằng sẽ có vị trí như hiện tại sau ba vòng”.

Juventus chưa thắng trận nào sau ba vòng mở màn Serie A

Lần đầu hai trong lịch sử Juventus không thắng sau ba vòng mở màn Serie A. Họ từng lập thành tích đáng buồn này ở mùa 2015-2016, trong nhiệm kỳ đầu của Max Allegri. Mùa đó, Juventus vẫn lên ngôi vô địch với 91 điểm, hơn đội đứng thứ hai Napoli tới chín điểm.

Allegri đổ lỗi cho việc thiếu vắng nhân sự khiến Juventus thua ngược. Hôm qua, họ vắng nửa đội hình chính vì Paulo Dybala, Alex Sandro, Juan Cuadrado, Danilo, Rodrigo Bentancur vừa trở về sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Còn Federico Chiesa, Arthur dưỡng thương. “Tôi không có nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị để đảo ngược tình thế. Việc Aaron Ramsey có thể thi đấu thậm chí là điều bất ngờ. Vì cậu ấy chỉ tập một buổi trước trận”, HLV Italy bày tỏ. Juventus sẽ làm khách trên sân Malmo ở lượt đầu vòng bảng Champions League ngày 14/9. Trước khi tiếp AC Milan ở vòng bốn Serie A ngày 19/9.

Giorgio Chiellini là ai?

Giorgio Chiellini (sinh ngày 14 tháng 8 năm 1984 tại Pisa) là một cầu thủ bóng đá người Ý. Là đội trưởng của câu lạc bộ Juventus và Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý. Chiellini gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2004, với giá 6,5 triệu Euro. Nhưng ngay sau đó anh đã được cho Fiorentina sở hữu chung với giá 3,7 triệu Euro. Và anh chơi bóng cho Fiorentina suốt mùa 2004-2005.

Giorgio Chiellini là một cầu thủ bóng đá người Ý và là đội trưởng của câu lạc bộ Juventus
Giorgio Chiellini là một cầu thủ bóng đá người Ý và là đội trưởng của câu lạc bộ Juventus

Sau khi thể hiện tốt trong năm đầu chơi bóng tại Serie A. Chiellini được gọi trở lại Juventus trong mùa giai 2005–06. Juventus trả thêm 4.3 triệu Euro để toàn quyền sở hữu. Chiellini trở thành một trong những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình sọc đen trắng khi họ trở lại Serie A. Ngày 12 tháng 10 năm 2006, anh ký tiếp 1 hiệp đồng với Juventus có thời hạn đến 2011.

Trong thời gian đầu của mùa giải 2010-11. Chiellini chủ yếu đá cặp với cầu thủ trẻ Leonardo Bonucci mới chuyển đến Juventus. Với sự xuất hiện của Andrea Barzagli trong thị trường chuyển nhượng mùa đông. Chiellini đôi khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái nhường lại vị trí trung vệ cho Barzagli và Bonucci. Anh cũng đã thi đấu khá tốt ở vị trí này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *