Đánh bay tin đồn xoay quanh việc Manchester United quan tâm Leon Goretzka

Ký giả Fabrizio Romano đã lên tiếng làm rõ và xác nhận thông tin xoay quanh việc Manchester United quan tâm Leon Goretzka.

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, giới truyền thông khẳng định HLV Solskjaer có kế hoạch nâng cấp tiền vệ này lên hàng tiền vệ cấp một. Trong phiên chợ vừa qua, có hàng loạt ngôi sao liên quan đến Manchester United, điển hình là Leon Goretzka.

Tuy nhiên, Goretzka  không chuyển đến Old Trafford mà mới ký hợp đồng mới với Bayern Munich. Thậm chí, như Fabrizio Romano tiết lộ, việc anh được Manchester United nhắm đến chỉ là tin đồn. Thông qua trang Twitter cá nhân của mình, phóng viên người Italia khẳng định Quỷ đỏ không mặn mà với Goretzka.

Tiết lộ danh sách tiền vệ mà Manchester United nhắm đến

“Danh sách tiền vệ mà Manchester United nhắm đến không bao gồm Leon Goretzka; với tư cách là một cầu thủ tự do. Cậu ấy luôn bị thuyết phục về việc gia hạn hợp đồng với Bayern sau khi trò chuyện với Nagelsmann.”

Tuy không để mắt đến Goretzka, nhưng thực tế thì có hàng loạt cái tên khác đang được Quỷ đỏ nhắm đến để cải thiện hàng tiền vệ. Trong số đó, Declan Rice được cho là mục tiêu hàng đầu của họ.

Tiết lộ danh sách tiền vệ mà Manchester United nhắm đến
Tiết lộ danh sách tiền vệ mà Manchester United nhắm đến

Để sở hữu chữ ký của Rice; Man Utd dự kiến sẽ phải cạnh tranh gay gắt với hai ông lớn là Chelsea và Manchester City. Đồng thời, họ còn phải đáp ứng mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà West Ham United đòi hỏi – rơi vào khoảng 100 triệu bảng.

Bên cạnh Rice, danh sách mục tiêu của Man Utd vẫn còn nhiều tiền vệ khác như Ruben Neves hay Tchouameni.

Tiền vệ người Đức đã chấm dứt những đồn đoán về tương lai của mình

Hợp đồng hiện tại của Leon Goretzka với Bayern Munich chỉ còn hạn tới hè năm sau. Và nếu không tiếp tục gia hạn, anh sẽ được phép rời CLB chủ sân Allianz Arena sau khi hết mùa này. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Tiền vệ người Đức đồng ý gắn bó với Bayern Munich tới 6/2026.

Leon Goretzka năm nay 26 tuổi và được coi là 1 trong những cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ đội bóng xứ Bavaria. Anh có thể thi đấu đa năng ở tuyến giữa. Real Madrid và Manchester United từng bày tỏ tham vọng muốn có cầu thủ này. Tuy nhiên cũng như nhiều ngôi sao khác, Leon Goretzka không muốn rời nước Đức.

Tiền vệ người Đức đã chấm dứt những đồn đoán về tương lai của mình
Tiền vệ người Đức đã chấm dứt những đồn đoán về tương lai của mình

Hiện tại, Bayern Munich còn 2 ngôi sao trong đội 1 sắp hết hợp đồng là Corentin Tolisso và Niklas Sule. Không loại trừ khả năng đội bóng này sẽ lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua Tolisso. Và sẵn sàng chia tay tiền vệ người Pháp ngay trong tháng 1/2022.

Đôi nét về tiền về Leon Goretzka

Leon Goretzka một trong những tài năng sáng giá nhất của đội tuyển Đức. Được sinh ra vào ngày 6 tháng 2 năm 1995. Anh là người gốc Ba Lan. Tổ tiên của anh là người Ba Lan di cư đến nhà máy công nghiệp Ruhr của Đức vào thế kỉ 19. Có thể bạn chưa biết khoảng hai phần ba số người Ba Lan di cư này đã tái di cư hoặc quay trở lại Ba Lan vào năm 1981 khi Ba Lan giành được độc lập. Gia đình của  có lẽ nằm trong một phần ba số dân di cư còn lại ở Đức.

Để có được chữ ký của Leon Goretzka; vào mùa hè năm 2013 đích thân giám đốc của Bayern đã đến gặp gia đình của anh. Để thuyết phục họ cho phps con trai mình thi đấu tại Bayern. Không giống như các cầu thủ khác; Leon Goretzka từ chối tham gia tất cả các CLB lớn. Anh quyết định gia nhập Schalke, một câu lạc bộ trẻ. Khi ở Schalke, Leon luôn bận rộn với việc học; đặc biệt trong năm đầu tiên đến với việc CLB. Anh đã hoàn thành một kì thi đại học dự bị ở Đức và tốt nghiệp một trường dạy nghề ở Bochum.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *