Team Secret sở hữu đội hình số 1 Đông Nam Á

Bren Esports đã không thể tham dự giải đấu quốc tế của Valorant khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và hụt hẫng. Nhưng sau đó, các thành viên của Bren Esports đã sang đầu quân cho tổ chức mới là Team Secret và được đảm bảo một suất tham dự ở Valorant Champions vào tháng 12 tới. Điều này đồng nghĩa với việc Bren Esports phải thành lập một đội Valorant mới trước khi mùa giải năm sau khởi tranh, còn Team Secret thì sở hữu được đội hình số 1 Đông Nam Á với nhiều kỳ vọng ở các giải đấu sắp tới.

Các thành viên Bren Esports ký hợp đồng thi đấu Valorant chuyên nghiệp với tổ chức mới

Jim “BORKUM” Timbreza, Kevin “dispenser” Te, Jessie “JessieVash” Cuyco, Jayvee “DubsteP” Paguirigan, Riley “Witz” Go và huấn luyện viên trưởng Gilbert “Gibo” Sales Jr đã ký hợp đồng thi đấu Valorant chuyên nghiệp với Team Secret. Các thành viên đã đến tổ chức mới ngay sau khi gửi lời chia tay đến Bren Esports. Bren Esports nhiều khả năng sẽ thành lập một đội Valorant mới trước khi mùa giải 2022 khởi tranh.

Quyết định chia tay Bren Esports được đưa ra sau khi đại diện Philippines không thể tham dự giải đấu quốc tế của Valorant. Nguyên nhân là do vấn đề về giấy tờ thị thực. Riot đã cố gắng tìm giải pháp với các cơ quan chính phủ liên quan ở Philippines và Đức. Kết quả cuối cùng cũng không thể đưa ra hướng giải quyết trước thời gian khai mạc.

Thành viên Bren Esports đã ký hợp đồng thi đấu Valorant chuyên nghiệp với Team Secret
Thành viên Bren Esports đã ký hợp đồng thi đấu Valorant chuyên nghiệp với Team Secret

Trước đó, dường như Team Secret đã có ý định chiêu mộ hạt giống số 1 của Đông Nam Á. Phía tổ chức đã đăng bài trên Twitter một cách đầy ẩn ý. Các cựu thành viên Valorant của Bren Esports khẳng định là một tập thể xuất sắc nhất Đông Nam Á. Họ đã có những màn thi đấu phi thường tại SEA VCT: Challengers Playoffs. Đội đã vượt qua Paper Rex với tỷ số 3-0 trong trận chung kết. Việc gia nhập Team Secret cũng là một lợi thế rất lớn cho đội. Đây là một tổ chức thể thao điện tử toàn cầu, có thể đưa họ tới những giải đấu quốc tế một cách dễ dàng. Tổ chức có kinh nghiệm điều hành dày dặn từ việc từng thi đấu tại các đấu trường đỉnh cao.

Team Secret vẫn được đảm bảo một suất tham dự Valorant Champions

Dù không thi đấu ở Berlin nhưng Riot vẫn trao cho các tuyển thủ điểm dự đấu và tiền thưởng. Riot cho rằng những nỗ lực của họ là xứng đáng. Đồng thời, Team Secret “ngư ông đắc lợi” khi “câu” được 175 điểm VCT vô cùng quý giá. Số điểm này được tính theo luật của hệ thống Valorant Champions Tournament. Theo quy định, đội hình mới của Team Secret có thể lấy số điểm mà họ kiếm được khi tham gia Bren Esports cho đội hình mới của họ. Trước khi Masters Berlin khởi tranh, cả Paper Rex và Team Secret đều có 225 điểm.

Team Secret vẫn được đảm bảo một suất tham dự Valorant Champions vào tháng 12 tới
Team Secret vẫn được đảm bảo một suất tham dự Valorant Champions vào tháng 12 tới

Mặt khác, X10 Esports đã trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á tham dự Chung Kết Thế Giới Valorant diễn ra vào tháng 12. Ở Last Chance Qualifiers, Đông Nam Á có 3 đại diện. Trong đó, 2 cái tên đã đủ điều kiện thi đấu là FULL SENSE cùng Boom Esports. Suất còn lại có thể sẽ thuộc về Paper Rex. Đây là đội từng bị Bren Esports đánh bại trong trận chung kết VCT: SEA Stage 3 Challengers play-off.

Masters Berlin đã phát trực tiếp một cuộc đánh giá trực tiếp về màn trình diễn của cả hai đội Team Secret và Paper Rex. Kết luận rằng, Team Secret giành được điểm ở nhiều VCT events hơn là Paper Rex. Hơn nữa, Team Secret đã hoàn thành vòng loại trực tiếp SEA Challengers với tư cách hạt giống số 1. Do đó, Team Secret sẽ là đội thứ 8 đảm bảo một suất tham dự Valorant Champions. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Berlin vào tháng 12 tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *