Jerome Rothen cho rằng PSG sai lầm khi chiêu mộ Sergio Ramos

Sergio Ramos ký hợp đồng với câu lạc bộ PSG vào đầu tháng 7 vừa qua khi trung vệ này đã hết hợp đồng với Real vào tháng 6. Sự góp mặt của Ramos cùng những ngôi sao mới trong đội hình được kỳ vọng sẽ giúp PSG tiến thêm một bước tại mùa giải Champions League năm nay. Tuy nhiên do gặp chấn thương liên tục, Ramos vẫn chưa có trận ra mắt nào kể từ khi gia nhập câu lạc bộ mới. Điều này, khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ lo ngại những quyết định của PSG là không chính xác. Mới đây, cựu tiền vệ của PSG, Jerome Rothen cũng đưa ra những nhận xét cho rằng Ramos khó có thể lấy lại phong độ cũ trong tương lai.

Jerome Rothen cho rằng Sergio Ramos khó có thể lấy lại phong độ

Cựu tiền vệ PSG Jerome Rothen cho rằng CLB cũ chỉ phí tiền khi chiêu mộ Sergio Ramos. Khi cầu thủ đã này đã ngoài 35 tuổi và không thể tìm lại phong độ đỉnh cao. “Việc liên tục dính chấn thương bắp chân ở cuối sự nghiệp là một điều tồi tệ. Bởi bạn khó hồi phục hoàn toàn nếu gặp chấn thương này. Nếu Ramos tăng tốc, dù trong buổi tập hay trận đấu chính thức của PSG; cậu ấy có thể lại tái phát”, Rothen nói trên RMC Sport hôm 13/9.

“Khi một cầu thủ đến một độ tuổi nhất định, cậu ấy cầu đá lại vài trận để lấy lại phong độ. Liệu Ramos có thể đạt phong độ đỉnh cao nếu liên tục chấn thương ở bắp chân không ư? Tôi thực sự nghi ngờ về điều đó”, Rothen chia sẻ thêm.

Jerome Rothen cho rằng Sergio Ramos khó có thể lấy lại phong độ
Jerome Rothen cho rằng Sergio Ramos khó có thể lấy lại phong độ

Ramos chưa đá trận ra mắt PSG do liên tục chấn thương

Hôm 8/7, Ramos gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Trung vệ Tây Ban Nha ký hợp đồng hai năm, nhận lương mùa 14 triệu USD. Bằng với thu nhập ở mùa giải cuối cùng anh khoác áo Real. Trong màu áo mới, Ramos vẫn mặc áo số 4 quen thuộc.

Ramos, dù đã tới Pháp hơn hai tháng, chưa thể đá trận ra mắt PSG do chấn thương đùi trái. Chấn thương này nối dài chuỗi ngày xui xẻo của Ramos. Mùa trước, cầu thủ 35 tuổi vật lộn với chấn thương và chỉ đá một trận trong hai tháng cuối. Đó là trận bán kết Champions League gặp Chelsea. Thể lực không đảm bảo khiến Ramos bị HLV Luis Enrique gạt khỏi đội tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2021.

Theo Jerome Rothen, Ramos – ngay cả khi đạt thể trạng tốt nhất – cũng chưa chắc giành suất đá chính. Bởi bộ đôi Marquinhos và Presnel Kimpembe có tầm ảnh hưởng lớn hơn trong phòng thay đồ. Cựu tiền vệ 43 tuổi người Pháp nhận định thêm: “Khi Ramos mới tới, nhiều người nói rằng anh ấy sẽ thay đổi tâm lý trong phòng thay đồ. Nhưng hiện tại, Marquinhos và Kimpembe vượt xa Ramos về tầm ảnh hưởng. Ramos cần mang lại những giá trị cho PSG trên sân. Nếu cậu ấy không làm được điều đó, PSG chẳng được gì khi mang Ramos về. Đó là lý do tôi có cảm giác rằng việc ký hợp đồng với Ramos là một ý tưởng tồi của PSG”.

Chưa có ngày cụ thể cho sự trở lại của Ramos

Sergio Ramos vẫn chưa thể trở lại sân đấu do liên tục dính chấn thương
Sergio Ramos vẫn chưa thể trở lại sân đấu do liên tục dính chấn thương

Ramos trở thành cầu thủ tự do từ hôm 16/6, khi không đạt thỏa thuận gia hạn với Real. Trong 16 năm qua, Ramos giúp đội bóng hoàng gia giành bốn Champions League, năm La Liga, hai Cup Nhà Vua, bốn Siêu Cup Tây Ban Nha, ba Siêu Cup châu Âu và bốn FIFA Club World Cup. Trong kỳ chuyển nhượng hồi tháng 7, Sergio Ramos đã ký hợp đồng hai năm và gắn bó với câu lạc bộ thủ đô nước Pháp đến ngày 30/6/2023.

Theo kế hoạch ban đầu, Ramos sẽ ra mắt PSG đầu tháng Chín; sau quãng nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Nhưng Le Parisien, trung vệ 35 tuổi tái phát chấn thương rách bắp chân trái. Do đó anh chỉ có thể trở lại sớm nhất ngày 22/9. Khi PSG làm khách trên sân của Metz tại Ligue 1.

Ramos đã không thi đấu từ ngày 5/5. Khi Real Madrid thua Chelsea 0-2 ở bán kết lượt về Champions League mùa 2020-2021. Tổng cộng, cựu trung vệ Real đã ngồi ngoài hơn 200 ngày trong năm nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *