Nagelsmann bày tỏ về Leipzig: ”Một trận đấu đặc biệt khi phải chạm trán đội bóng cũ”

Bayern Munich gặp RB Leipzig ở vòng 4 giải Bundesliga 2021/22 có thể sẽ mang đến nhiều gia vị mới cho người hâm mộ. Leipzig là đội bóng Bundesliga tiếp theo hiểu rõ ứng cử viên chính cho Bayern Munich trên bàn đàm phán. Trong vòng vài tháng, Bayern liên tục bứt phá ở vị trí thứ hai trong cuộc đua vô địch. Ba cái tên quan trọng của CLB là Julian Nagelsmann, Dayot Opicano và Marcel Sabitzer đã chuyển đến Bayern Munich. Có một điều thú vị là ở vòng 4 Bundesliga 2021/22 đêm nay, họ sẽ có dịp trở lại Red Bull Arena với tư cách đối thủ.

HLV Julian Nagelsmann gặp lại đội bóng cũ

Thật thú vị khi ở vòng 4 Bundesliga đêm nay, họ sẽ có cơ hội trở lại Red Bull Arena với tư cách kẻ đối địch. Trước thời khắc tái ngộ, những cảm xúc dạt dào của người trong cuộc là điều dễ hiểu. Trả lời phỏng vấn, Nagelsmann không ngần ngại bày tỏ về Leipzig: “Thật là một trận đấu đặc biệt khi phải chạm trán đội bóng cũ. Tôi kỳ vọng một bầu không khí náo nhiệt, rực lửa. Có vẻ 34.000 NHM không cảm thấy vui vẻ khi tôi trở lại đây. Trận đấu tới đây hứa hẹn thú vị.”

HLV Julian Nagelsmann gặp lại đội bóng cũ
Bayern Munich gặp RB Leipzig ở vòng 4 giải Bundesliga 2021/22

Nagelsmann vốn nổi lên trong khoảng thời gian dẫn dắt Hoffenheim. Ông giúp CLB trung bình khá này nhiều lần tham dự Champions League. Nhưng chỉ đến khi làm việc ở Leipzig, vị thế và danh tiếng của Nagelsmann mới thực sự được biết đến nhiều hơn. Không có bước trung gian Leipzig, nhà cầm quân người Đức khó lòng làm HLV trưởng của Bayern vào thời điểm hiện tại.

Ngày trở về của Nagelsmann rõ ràng sẽ mang lại nhiều xúc cảm. Konrad Laimer cũng đưa ra lời tâm sự về người thầy cũ, qua đó tạo nhiệt cho cuộc đại chiến: “Nagelsmann có ý tưởng chơi bóng rõ ràng về cái cách mà ông ấy muốn thể hiện. 2 năm qua, điều đó diễn ra suôn sẻ ở Leipzig nhưng mọi thứ đã là quá khứ. Đội bóng đang hài lòng với tân HLV Jesse Marsch. Đó là điều tuyệt vời nhất.”

Không có bất cứ sự khoan nhượng nào giữa đôi bên

Chắc chắn sẽ không có bất cứ sự khoan nhượng nào giữa đôi bên. Đương nhiên, không chỉ Nagelsmann, Sabitzer hay Upamecano cũng rơi vào tình trạng tương tự. Upamecano đang được chấm trở thành trụ cột hàng thủ Bayern nên anh gần như chắc suất đá chính trước Leipzig. Không Upamencao, Leipzig sẽ mất một trung vệ cứng cựa để theo kèm Robert Lewandowski. Họ đành ngậm ngùi chứng kiến cầu thủ người Pháp đối đầu với mình.

Điều lăn tăn nằm ở trường hợp của Sabitzer nhưng ngôi sao người Áo cũng cho thấy anh hiện sẵn sàng. Theo BILD, trong buổi tập vào ngày 7/9, tức thời điểm vừa đến Bayern không lâu, Sabitzer đã gây ấn tượng mạnh. Anh thi đấu xuất sắc ở hàng tiền vệ nhờ vào khả năng xử lý quả bóng và cầm trịch. Ngày hôm đó, tiền vệ này còn đích thân ghi bàn. Nó cho thấy Sabitzer không cần tốn nhiều thời gian để hòa nhập ở Allianz Arena. Nagelsmann cũng từng chia sẻ kỳ vọng cậu học trò có thể ra sân gặp Leipzig.

Rõ ràng, những người cũ của Leipzig đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt cho chuyến hành quân về “mái nhà xưa”. Màn chạm mặt tối nay giữa Leipzig và Bayern hứa hẹn xuất hiện thêm gia vị mới. Trong bối cảnh Die Roten luôn lấn át đối thủ ở 12 lần đối đầu gần nhất. Khoảng thời gian này, Bayern thắng 7, hoà 4 và chỉ thua 1.

Nagelsmann dẫn dắt Bayern, trở thành HLV trẻ nhất lịch sử CLB

Nagelsmann dẫn dắt Bayern, trở thành HLV trẻ nhất lịch sử CLB
Nagelsmann chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng “hùm xám” từ ngày 1-7

Ông Nagelsmann (33 tuổi) sẽ chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng “hùm xám” từ ngày 1-7 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức lương Nagelsmann nhận ở Bayern khoảng 8 triệu euro. Gấp 2,6 lần những gì ông được trả ở RB Leipzig. Báo chí Đức cho biết để có được chữ ký của Nagelsmann; Bayern phải tốn 20 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng giữa ông này với RB Leipzig. Nagelsmann trở thành HLV của RB Leipzig vào năm 2016 khi mới 28 tuổi.

Kể từ khi dẫn dắt Leipzig, Nagelsmann giúp Leipzig có được những thành công vượt qua ngoài mong đợi. Như vào bán kết Champions League mùa bóng năm ngoái. Năm nay, Leipzig của Nagelsmann nhiều khả năng sẽ giành vị trí á quân Giải vô địch Đức khi đang hơn đội đứng thứ 3 Wolfburg 7 điểm. Tiếp quản ghế HLV của Bayern ở tuổi 33; Nagelsmann trở thành HLV trẻ nhất lịch sử CLB. Ông còn ít tuổi hơn thủ môn Manuel Neuer.

“Tôi rời RB Leipzig với một trái tim nặng trĩu. Có điều gì đó rất đặc biệt đối với tôi khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên của Bayern” – Nagelsmann chia sẻ. Nói về việc bổ nhiệm Nagelsmann, chủ tịch CLB Bayern, Herbert Hainer cho biết: “Nagelsmann đại diện cho thế hệ huấn luyện viên mới. Dù còn trẻ nhưng đã có một sự nghiệp ấn tượng. Với Nagelsmann, Bayern sẽ tiếp tục xây dựng đội bóng dựa trên những thành công to lớn trong vài năm qua”.

>>>> Xem thêm tin tức thể thao tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *