Cuộc tranh tài gay gắt giữa Emma Raducanu và Leylah Annie Fernandez

Mới đây, chung kết giải đấu quần vợt đơn nữ US Open 2021 chứng kiến cuộc tranh tài của hai tay vợt trẻ tuổi là Emma Raducanu và Leylah Annie Fernandez. Đáng nói ở đây, cả hai tay vợt này đều là những người có thành tích không quá cao trên bảng xếp hạng WTA. Ngoài ra, bản thân Pernandez còn được xếp cao hơn đối thủ của mình tới 80 hạng. Nhưng dù thế nào đi chẳng nữa, cả hai đã đầy bất ngờ lọt vào vòng chung kết. Bản lĩnh của cả hai tay vợt càng được thể hiện rõ ràng hơn bởi những cú đánh thăm dò gay cấn ngay tại sân đấu. Theo dõi bài viết để hiểu thêm về cuộc tranh tài gay gắt giữa Emma Raducanu và Leylah Annie Fernandez.

Bất ngờ lớn của chung kết US Open 2021

Trận chung kết đơn nữ US Open 2021 là cuộc so kè của hai tay vợt tuổi teen là Emma Raducanu và Leylah Annie Fernandez. Trong đó, Fernandez là tay vợt hiếm hoi gốc Đông Nam Á có cơ hội đăng quang tại giải Grand Slam trên đất Mỹ.

Trận chung kết US Open 2021 của đơn nữ năm nay là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ, hai tay vợt ghi danh vào chung kết năm nay là Emma Raducanu hiện đang xếp hạng 150 thế giới và Leylah Annie Fernandez đứng hạng 70 trên bảng xếp hạng WTA. Trong số này, Leylah Annie Fernandez là cái tên ghi ấn tượng mạnh mẽ hơn. Cô gái có dòng máu Philippines này rất xứng đáng để có mặt ở chung kết khi đã thắng những tay vợt sừng sỏ ở vòng ngoài như Osaka hay Kerber. Ở bán kết, cô tiếp tục gây sốc khi đánh bại Aryna Sabalenka một cách thuyết phục.

Raducanu chiến thắng áp đảo dù bị đánh giá thấp hơn
Raducanu chiến thắng áp đảo dù bị đánh giá thấp hơn

Bản lĩnh của Fernandez được thể hiện ở chỗ, ngay cả khi phải bước vào loạt tie-break với Sabalenka được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Nhưng cô gái sinh ngày 6/9/2002 này vẫn xuất sắc hạ đối thủ 7-3. Tỷ số này được ghi ngay trong loạt tie-break ở set đầu tiên. Vì thế, cho dù đây mới là trận chung kết Grand Slam đầu tiên đối với Fernandez. Nhưng người hâm mộ tin rằng Fernandez đủ bản lĩnh để không mắc sai lầm.

Raducanu thắng áp đảo

Nhưng Emma Raducanu cũng không hề thua kém. Cô thậm chí còn có phần nhỉnh hơn nếu nhìn vào hành trình mà tay vợt sinh ngày 13/11/2002. Cô còn chưa đầy 19 tuổi. Nhưng những kỷ năng mà tay vợt người Vương quốc Anh đã thể hiện từ đầu giải là không thể khinh thường.

Bao gồm cả vòng sơ loại thì tính từ đầu giải, Raducanu đã phải thi đấu đến 9 trận. Và thật ngạc nhiên, tay vợt hạng 150 này toàn thắng với cùng tỷ số 2-0. Tức là 18 set đấu đã qua, Raducanu chưa để thua dù chỉ 1 set. Chỉ có điều, các đối thủ của Raducanu đều khá nhẹ và kém danh tiếng hơn hẳn so với các đối thủ của Fernandez.

Trong quá khứ, Raducanu và Fernandez gặp nhau 1 lần đó là tại Wimbledon 2018. Khi đó, phần thắng 2-0 thuộc về Raducanu. Tuy nhiên, đó là thời điểm cả hai còn quá trẻ (16 tuổi). Lúc đó Raducanu lại có sự cổ vũ của khán giả nhà. Còn ở thời điểm hiện tại, mọi thứ sẽ khó đoán hơn nhiều.

Thông tin thêm về tay vợt trẻ Raducanu

Emma Raducanu sinh ngày 13 tháng 11 năm 2002. Cô là một nữ vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Anh gốc Canada. Cô hiện là đương kim vô địch Mỹ Mở rộng 2021. Bản thân cô cũng có thứ hạng đơn cao nhất trong sự nghiệp là số 23 thế giới. Tay vợt trẻ đạt được vào ngày 12 tháng 9 năm 2021 và hiện là tay vợt nữ số 1 của Anh.

Raducanu hiện đang là một trong những tay vợt nữ hàng đầu nước Anh
Raducanu hiện đang là một trong những tay vợt nữ hàng đầu nước Anh

Từng xếp hạng 338 trên thế giới, cô đã lọt vào vòng 4 trong lần tham dự giải Wimbledon 2021. Điều này đã giúp cô tham dự giải Mỹ Mở rộng 2021 từ vòng loại. Để rồi sau đó đi một mạch đến chức vô địch mà không để thua bất cứ một set đấu nào. Trong trận chung kết, cô đánh bại Leylah Fernandez cũng chỉ mới 19 tuổi. Nhờ đó cô trở thành tay vợt nữ người Anh giành được danh hiệu Grand Slam đơn nữ sau 44 năm, kể từ ngày mà Virginia Wade vô địch Wimbledon 1977.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *