Tiền vệ Jamal Musiala – ngôi sao trẻ tiềm năng lớn ở Bayern Munich

Bayern Munich đang rất cần những ngôi sao trẻ có tiềm năng lớn như Jamal Musiala để xây dựng những dự án trong tương lai. Không ai có thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của tài năng trẻ này trong năm qua. Từ Bayern Munich đến Đức, sao mai sinh năm 2003 đều ghi dấu ấn đậm nét. Sau 8 trận đấu cho hai đội bóng này, Musiala ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo. Dù bố trí lệch trái, phải hay trung vệ, tiền vệ sinh năm 2003 đều chinh phục NHM bằng một màn trình diễn xuất sắc. Với sự tiến bộ nhanh chóng, chắc chắn tương lai của Bayern sẽ phụ thuộc vào Musiala.

Lối chơi của Jamal Musiala

Do Thomas Muller không thể ra sân thi đấu với Lazio nên HLV Hansi Flick đã chọn Jamal Musiala để thay thế. Tài năng trẻ người Anh đã không phụ sự tin tưởng của vị thuyền trưởng này. Anh đóng góp 1 bàn thắng ở phút 24 trong chiến thắng 4-1 của Bayern trước Lazio. Lập công khi chỉ mới 17 tuổi 363 ngày, Jamal Musiala đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho một đội bóng Đức ở Champions League. Được biết, Jamal Musiala sinh ngày 26/2/2003 tại Stuttgart (Đức). Musiala đã chuyển đến Anh năm 7 tuổi cùng với gia đình.

Lối chơi của Jamal Musiala
Lối chơi bóng của Musiala được so sánh như Dele Alli của tuyển Anh

Anh trải qua thời thơ ấu của mình ở London, theo học trường Whitgift ở Croydon. Cùng trường với các ngôi sao bóng đá như Callum Hudson-Odoi; Victor Moses và Bertrand Traore. Lối chơi bóng của Musiala được so sánh như Dele Alli của tuyển Anh. Với sự tương đồng về kỹ thuật, chiều cao lẫn tốc độ, Musiala phát triển mạnh mẽ ở vai trò của một số 10. Nhưng cũng có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ. Ở trận đấu với Atletico Madrid tại Champions League, tài năng trẻ này đã chứng minh được điều đó với màn trình diễn vô cùng hoàn hảo.

Musiala là một ngôi sao thực thụ trong đội hình chính của Bayern

Cuối hiệp 1 trước Leipzig, Serge Gnabry chấn thương. Sự lo lắng xuất hiện trên gương mặt NHM Bayern. Ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của Gnabry bất chấp ngôi sao người Đức đang thi đấu phập phù suốt giai đoạn qua. Nhưng sự lo lắng ấy ngay lập tức được thay thế bằng cơ mặt giãn ra đôi chút vì Julian Nagelsmann tung Jamal Musiala vào sân. Ở tuổi 18, Musiala chơi thứ bóng đá đẳng cấp. Như một ngôi sao thực thụ trong đội hình chính của Bayern.

Từ phút thứ 47 đến 54, Musiala đóng góp dấu giày vào 2 bàn thắng. Giúp Bayern dẫn trước 3-0 và gần như cầm chắc 3 điểm. Nếu Gnabry không bất ngờ gặp chấn thương, Musiala đã chẳng được vào sân sớm như thế. Khi đó, cục diện trận đấu khó lòng được định đoạt. Vì thời gian chưa trôi qua 1 tiếng đồng hồ.

Đỉnh cao nhất nằm ở cái cách tiền vệ này khống chế đường tạt vào trong của Alphonso Davies. Bước chạm một tinh tế đó mở ra cơ hội cho Musiala dứt điểm bằng chân không thuận. Mọi thứ diễn ra trong tích tắc. Chia sẻ về pha lập công ấy, chàng trai này phát biểu trên Sky: “Bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Tình huống đó được tập luyện thường xuyên trên sân tập nhưng bước vào trận đấu; mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn. Đó là đường chuyền tốt của Alphonso.”

Tương lai của Bayern phụ thuộc vào Musiala

Tương lai của Bayern phụ thuộc vào Musiala
Từ Bayern cho đến ĐT Đức, sao mai sinh năm 2003 đều để lại dấu ấn đậm nét

Không ai có thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của tài năng trẻ này suốt 1 năm qua. Từ Bayern cho đến ĐT Đức, sao mai sinh năm 2003 đều để lại dấu ấn đậm nét. Sau 8 trận thi đấu cho 2 tập thể này (3 trận đá chính), Musiala bỏ túi 4 bàn và 3 kiến tạo. Dù được bố trí ở cánh trái, cánh phải hay trung lộ, tiền vệ sinh năm 2003 đều chinh phục NHM bằng màn trình diễn xuất sắc. Với những bước tiến thần tốc, không còn nghi ngờ về việc tương lai của Bayern sẽ phụ thuộc vào Musiala.

Hơn hết, ngay trong mùa giải năm nay, Musiala có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh trong đội. Cậu nhóc đang cho thấy mình xứng đáng được tin tưởng và đủ khả năng cùng Joshua Kimmich; Leon Goretzka xây dựng nên một tập thể chiến thắng trong vài năm tiếp theo. Đó cũng chính là nòng cốt chính để đội tuyển Đức kỳ vọng sau những giải đấu lớn thất bại gần đây ở World Cup 2018 hay Euro 2021. “Viên ngọc” Musiala đang bừng sáng với sứ mệnh lớn ở giai đoạn sắp tới.

Rezbus.com hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin về bóng đá quốc tế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *