Kỳ vọng đến từ đội tuyển Việt Nam trong trận Trung Quốc và Oman

Trong ngày hôm nay (16/9), đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại sau một tuần được “xả trại” để nghỉ ngơi. Trước đó một ngày vị chiến lược gia người Hàn – Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 32 cầu thủ cho đợt tập trung lần này. So với danh sách thi đấu trước đây thì đợt này sẽ có thêm sự xuất hiện của Công Phượng, Nguyên Mạnh, Trọng Đại… Ở đợt tập trung này, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tích cực, có thể ghi điểm trong trận đấu giữa Trung Quốc và Oman.

Cầu thủ nào sẽ xuất hiện trong đợt tập trung đối đầu với Trung Quốc và Oman?

1 ngày trước khi hội quân trở lại. HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển gồm 32 cầu thủ. So với danh sách lần trước. Đợt tập trung mới không có nhiều sự thay đổi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn gọi những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Tiến Linh… Ngoài ra, một loạt trụ cột gặp vấn đề về chấn thương như Thành Chung, Đình Trọng Bùi Tiến Dũng, Minh Vương cũng được điền tên.

Đáng chú ý ở lần tập trung này đón chào sự trở lại của Công Phượng. Chân sút của HAGL đã bỏ lỡ 2 trận đấu mở màn vòng loại 3 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam do bận việc gia đình. Ngoài ra HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho những gương mặt ít xuất hiện ở tuyển. Như Xuân Nam, Phạm Tuấn Hải, Lý Công Hoàng Anh, Thanh Bình, Nguyên Mạnh hay Trương Văn Thiết.

Kỳ vọng đến từ đội tuyển Việt Nam

Kỳ vọng đến từ đội tuyển Việt Nam trong trận Trung Quốc và Oman
Kỳ vọng đến từ đội tuyển Việt Nam trong trận Trung Quốc và Oman

Ở đợt tập trung này, thầy trò ông Park được kỳ vọng sẽ có những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Sẵn sàng đấu Trung Quốc, Oman. Sau 2 trận đấu mở màn, ĐT Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học.

Phòng ngự là ưu tiên hàng đầu trước các đội bóng lớn. Tuy nhiên hàng thủ ĐT Việt Nam cần phòng ngự chủ động. Tránh mắc những sai lầm cá nhân, được trang bị tốt các kỹ năng trong vòng cấm. Trên hàng công, tuyển Việt Nam cần nhiều hơn những tình huống đột pha của Tiến Linh, Văn Đức hay Văn Toàn. Công Phượng trở lại sẽ là sự lựa chọn chất lượng trước ĐT Trung Quốc và Oman với khả năng đi bóng và khuấy đảo hàng thủ đối phương ấn tượng.

Cần trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ

Ngoài ra ở đợt tập trung này, người hâm mộ đón chờ những sự thay đổi về mặt nhân sự từ HLV Park Hang Seo. Những gương mặt mới có thể mang đến sự khác biệt. Thay vì “đóng đinh” như hiện tại. Họ cần được trao cơ hội. Thay vì cứ gọi lên rồi về hay chỉ “mài đũng quần trên băng ghế dự bị”.

Về mặt kinh nghiệm thi đấu quốc tế, họ thua xa các đồng đội. Song, xét về mặt có thể tạo bất ngờ cho đối thủ, họ có thừa. Tất cả đều khát khao để thể hiện, chứng minh năng lực. Và dù chưa thể sánh bằng các vị trí trên tuyển. Nhưng những gương mặt mới mẻ này có thể mang đến sự khác biệt thay vì “đóng đinh” như hiện tại.

Có sử dụng mới biết trình độ, khả năng của họ đến đâu. Hơn thế, như thừa nhận của các quan chức bóng đá Việt Nam. Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là sân chơi quá tầm với đội tuyển. Chúng ta lấy vòng loại này làm bàn đạp cho tương lai. Đó là chiến lược đúng đắn. Thế nên, ngay từ bây giờ, bóng đá Việt Nam cần xây dựng lực lượng cho mục tiêu thiết thực hơn ở World Cup 2026. Nên nhớ, ngoài Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Tuấn Anh,… Lứa cầu thủ trẻ hiện tại mới chính là tương lai của bóng đá nước nhà.

Quy định nghiêm ngặt của đội tuyển Việt Nam

Quy định nghiêm ngặt của đội tuyển Việt Nam
Quy định nghiêm ngặt của đội tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ tập luyện và thi đấu từ nay đến hết trận đấu gặp Oman trên sân khách vào ngày 12/10. Cũng giống như 2 trận đấu mở màn. Các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “bong bóng”, xét nghiệm Covid-19 định kỳ. Các cầu thủ sẽ không được phép gặp gỡ. Và tiếp xúc với người ngoài mà không được sự cho phép. Ngoài ra, toàn thể ĐT Việt Nam cũng chỉ được sinh hoạt và tập luyện trong khuôn khổ cho phép.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *