Sergio Perez – Tạm chia tay mùa giải năm nay do nhiễm Covid-19

Năm vừa qua có lẻ là một năm đầy khó khăn vì đại dịch covid-19. Đối với tất cả các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu. Cả thế giới đang tổn thất rất nhiều về tài sản và lẫn con người, rất nhiều người phải bỏ mạng vì không thể chống chọi lại với bệnh tật. Covid-19 cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến môn thể thao, điểm hình nhất là môn đua xe. Tay mùa giải đua xe F1 năm nay, thật không may khi tay đua Sergio Perez bắt buộc phải bỏ cuộc và tạm chia tay với giải đấu năm nay. Vì anh đã bị dương tính với  SARS-CoV-2. Cùng rezbus.com theo dõi thêm bài viết dưới đây nhé!

Sergio Perez dương tính với virus SARS-CoV-2

Sergio Perez dương tính với virus SARS-CoV-2
Sergio Perez sẽ không thể tham gia chặng British Grand Prix diễn ra vào cuối tuần này ở Silverstone (Anh)

Sergio Perez sẽ không thể tham gia chặng British Grand Prix diễn ra vào cuối tuần này ở Silverstone (Anh), vì dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là tay đua đầu tiên mắc Covid-19 kể từ đầu mùa giải.

Sergio Perez đã không tới đường đua từ hôm qua (30/7) vì đã tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lại trong ngày đã xác định tay đua này của đội Racing Point dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Perez đã tự cách ly theo hướng dẫn của các cơ quan y tế, và sẽ tiếp tục tuân theo quy trình bắt buộc của các cơ quan chức năng,” thông báo của ban tổ chức F1 và Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA).

“Với sự hỗ trợ của ban tổ chức chặng British Grand Prix, các cơ quan y tế địa phương và người phụ trách vấn đề dịch Covid-19 của FIA, việc truy dấu đã được thực hiện và tất cả những người có tiếp xúc gần đã được cách ly kiểm dịch.”

Quy trình kiểm soát và cách ly ngừa dịch

“FIA và ban tổ chức F1 có quy trình kiểm soát và cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh để không gây ảnh hưởng đến chặng đua diễn ra vào cuối tuần này.”

Giải đua F1 đang tuân thủ chế độ xét nghiệm nghiêm ngặt. Nằm trong bộ quy tắc an toàn được áp dụng từ khi mùa giải năm nay. Được khôi phục vào đầu tháng 7, sau gần 4 tháng hoãn tới hoãn lui do dịch Covid-19. Perez là tay đua đầu tiên mắc Covid-19 kể từ khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Dù vắng Perez, nhưng dự kiến đội Racing Point. Sẽ vẫn tham gia chặng British Grand Prix; diễn ra vào cuối tuần này ở Silverstone (Anh) với hai chiếc xe đua. Danh sách các tay đua sẽ được công bố sau.

Một người phát ngôn của Racing Point cho biết; một nhóm nhỏ các thành viên của đội có tiếp xúc với Perez. Hiện đang tự cách ly để theo dõi và sẽ được xét nghiệm lại.

Tay đua Sergio Perez

Tay đua Sergio Perez
Sergio Pérez Mendoza (Tiếng Tây Ban Nha: [ˈSeɾxjo ˈpeɾes] (nghe ); sinh ngày 26 tháng 1 năm 1990), biệt danh “Checo “
Sergio Pérez Mendoza (Tiếng Tây Ban Nha: [ˈSeɾxjo ˈpeɾes] (nghe ); sinh ngày 26 tháng 1 năm 1990), biệt danh “Checo “, là một tay đua người Mexico , hiện đang lái xe trong Formula One cho Racing Point , dưới lá cờ Mexico . Anh ấy là thành viên của Ferrari Driver Academy cho đến năm 2012. Anh ấy đã lên bục Công thức 1 đầu tiên của mình tại 2012 Grand Prix Malaysia. Với Sauber; một tay đua đã giành chiến thắng ông ca ngợi và thúc đẩy; suy đoán về việc chuyển sang Ferrari trong tương lai gần.

Sau đó, trong mùa giải 2014 , đội quyết định thay thế Pérez bằng tay đua người Đan Mạch Kevin Magnussen vào cuối mùa giải gần như ra đi Pérez không có ghế. Vào tháng 12 năm 2013, có thông báo rằng Force India đã ký hợp đồng; với Pérez trị giá 15 triệu euro. Anh ấy vẫn làm việc với Force India sau khi họ chính thức vào nửa cuối năm 2018. Và sau đó sự cải tổ của họ thành Racing Point F1 Vào năm 2019. Vào tháng 8 năm 2019, Racing Point thông báo rằng. Họ đã ký gia hạn ba năm với Pérez, kéo dài đến cuối năm 2022. Sau đó, anh ấy tuyên bố sẽ rời đi đội vào cuối mùa giải 2020.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *