Jesse Lingard thành lập đội tuyển Esports trong game Siege

Ngành Esports đang ngày càng lớn mạnh trên khắp thế giới và trở thành lĩnh vực thể thao được nhiều quốc gia chú trọng phát triển. Trước sự lớn mạnh của loại hình thể thao điện tử này, nhiều nghệ sĩ đã tích cực tham gia đầu tư vào ngành công nghiệp Esports, đặc biệt là các ngôi sao bóng đá. Mới đây, cầu thủ Jesse Lingard đã tiến hành mua lại một tổ chức Esports và thành lập đội tuyển Esports của riêng mình trong tựa game Siege có tên là JLINGZ Esports với mong muốn được trở thành game thủ của anh trước đó.

Jesse Lingard đã mua lại tổ chức Audacity Esports

Mới đây, tiền vệ Jesse Lingard đã mua lại tổ chức Audacity Esports. Đây là một đội tuyển Esports trong tựa game RainbowSix Siege (viết tắt là Siege). Nó là một tựa game tại giải đấu của Anh và Ireland (UKIN). Anh sẽ giữ nguyên đội hình hiện tại của đội và chỉ đổi tên đội thành JLINGZ Esports. Người phụ trách chính của JLINGZ Esports vẫn sẽ là đội trưởng Sam Williams.

Jesse Lingard đã mua lại tổ chức Audacity Esports để thành lập JLINGZ Esports
Jesse Lingard đã mua lại tổ chức Audacity Esports để thành lập JLINGZ Esports

Chia sẻ về lý do thành lập đội tuyển Esports của riêng mình, Jesse Lingard cho biết: “Esports là một bộ môn thể thao đang được phát triển trên toàn cầu. Để đặt mục tiêu trở thành một đội Esports có tầm ảnh hưởng, tôi quyết định sẽ phải làm một điều gì đó đặc biệt”.

Lingard đã lựa chọn cho mình tựa game Siege. Anh không chọn các tựa game Esports mang đề tài thể thao như PES hoặc FIFA. Chia sẻ về lý do cho lựa chọn này, anh cho rằng: “Siege có nhịp độ nhanh và cộng đồng game thủ đông đảo, hơn nữa tôi cũng sẽ được đồng hành cùng Ubisoft”. Trong những năm gần đây, Esports là một thị trường béo bở, giàu tiềm năng. Vì vậy, nhiều ngôi sao bóng đá như Ronaldo “béo” hay Gareth Bale đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Các cầu thủ bóng đá đang tích cực tham gia vào ngành công nghiệp Esports

Tiền vệ hiện tại không phải là cầu thủ bóng đá đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp Esports. Chẳng hạn như cựu danh thủ David Beckham cũng đang sở hữu tổ chức Guild Esports. Tổ chức này có quy mô lớn tại châu Âu hiện nay. Thậm chí, đồng đội của Lingard trong CLB là Harry Maguire cũng đang là đại sứ thương hiệu của tổ chức Semper Fortis Esports.

Cầu thủ David Beckham đang sở hữu tổ chức Guild Esports
Cầu thủ David Beckham đang sở hữu tổ chức Guild Esports

Trước đây, Lingard từng chia sẻ rằng muốn trở thành một game thủ. Anh đã có rất nhiều lần nói về các trò chơi điện tử trước đây. Đặc biệt, trong giải đấu World Cup 2018, anh cùng các đồng đội thường xuyên giải tỏa căng thẳng cùng nhau bằng các tựa game. Sau đó, mọi người cùng nhau đăng tải chiến thắng lên các trang mạng xã hội.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege còn được gọi tắt là Siege. Đây là một trò chơi điện tử bắn súng chiến thuật. Nó được phát triển bởi Ubisoft Montreal và được phát hành bởi Ubisoft. Trò chơi được phát hành toàn cầu cho Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One. Nó chính thức được phát hành vào ngày 1 tháng 12 năm 2015. Trò chơi nhấn mạnh khả năng kiểm soát môi trường và sự hợp tác giữa những người chơi với nhau. Người chơi có thể gia nhập Phe Tấn công, hoặc Phe Phòng thủ trong các chế độ chơi khác nhau, Người chơi có thể gia nhập các chế độ như Giải cứu Con tin, Gỡ bom và Kiểm soát Vị trí.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *