Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp MU vô địch giải Ngoại hạng Anh

Cựu trung vệ MU Rio Ferdinand đã gửi lời cảnh báo đến các hậu vệ tại Ngoại hạng Anh về khả năng chơi đầu của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã lập cú đúp bàn thắng nhằm góp công vào thắng lợi hoành tráng 4-1 của “Quỷ đỏ” trước Newcastle. Cả 2 bàn thắng của CR7 đều được thực hiện bằng các cách khác nhau. Trong đó, 1 bàn bằng chân phải với pha ập vào đá bồi cận thành cùng 1 bàn thắng từ cú sút chân trái xỏ háng thủ môn đối phương. Nhờ khả năng dứt điểm tinh sảo của Ronaldo có thể sẽ giúp Quỷ Đỏ vô địch Ngoại hạng Anh trong năm nay.

Ronaldo được biết đến với khả năng không chiến thiên tài

Ronaldo thời đỉnh cao là cầu thủ có nhiều “vũ khí” để trừng phạt hàng thủ đối phương, song khi đã lớn tuổi anh trở thành một tiền đạo mục tiêu. Một trong những kỹ năng đã được CR7 trui rèn trong giai đoạn chơi cho Real Madrid và Juventus là bật nhảy, giữ mình trên không và đánh đầu ghi bàn. Đây được coi là kỹ năng nguy hiểm nhất của Ronaldo ở thời điểm hiện tại.

Ronaldo được biết đến với khả năng không chiến thiên tài
Ronaldo được biết đến với khả năng không chiến thiên tài

Trong một phát biểu mới đây, đồng đội cũ của Ronaldo tại MU là Rio Ferdinand đã chỉ ra những điểm yếu tại các hàng thủ ở Ngoại hạng Anh, và cho rằng MU nên thay đổi lối chơi để tận dụng những điểm mạnh của Ronaldo.

“Một điều mà MU có thể học hỏi từ trận đấu cuối tuần qua, tôi sẽ nói trên tư cách cậu ấy (Ronaldo) là hãy cứ tạt bóng”, Ferdinand chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân. “Khi các anh có cơ hội tạt, hãy cứ đưa bóng vào bởi tôi rất hăng hái và tôi muốn quả bóng đó.

Tôi đã nói điều này trong vài năm qua rồi, các hậu vệ ở đất nước này không giỏi trong việc ngăn chặn những pha tạt bóng. Những cú tạt bóng không còn là một môn nghệ thuật được mài giũa nữa.

MU nên thay đổi lối chơi để tận dụng những điểm mạnh của Ronaldo

Khi tôi còn nhỏ thì đó là việc nằm trong quy trình, ngăn cản những cú tạt, bảo vệ vòng cấm. Giờ tôi không thấy các hậu vệ làm điều này đủ tốt. Khi tôi thấy bóng được treo vào vòng cấm, thì tư thế, góc đứng đều sai lệch cả.

Điều này không dễ, tôi biết mình cũng từng mắc nhiều sai lầm. Nhưng tôi nghĩ Ronaldo có thể tận dụng được cách phòng ngự ngây thơ hiện tại ở Ngoại hạng Anh. MU nên chơi dựa trên điểm mạnh của các cầu thủ, và Cristiano, cậu ấy tấn công giỏi hơn bất cứ ai”.

Trước khi chính thức tái hợp với MU, Ronaldo đã khiến các CĐV “Quỷ đỏ” mất ngủ. Với cú đúp bàn thắng trong vòng 7 phút cuối trận đều từ đánh đầu. Giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng ngược dòng trước CH Ireland ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Khi còn chơi bóng tại Italia, CR7 từng có một pha nhảy cao hơn nửa thân người so với hậu vệ của Sampdoria. Để ghi bàn ấn định chiến thắng cho Juventus trong khuôn khổ Serie A. Theo thông tin từ DailyMail, Ronaldo đã bật cao 2m56 trong tình huống này, dừng trên không trung 1,5 giây. Trước khi ghi bàn định đoạt trận đấu.

Ronaldo có thể giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh?

Khát khao tỏa sáng và đẳng cấp săn bàn của CR7 là không phải bàn cãi. Có Ronaldo, khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của MU chắc chắn sẽ tốt hơn. Đó là vấn đề Ole Gunnar Solskjaer từng chỉ ra ở mùa. Trước khi các cầu thủ tấn công của MU bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Ronaldo có thể giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh?
Ronaldo có thể giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh

Nhưng như giới chuyên môn đã chỉ ra, vấn đề lớn nhất của MU không nằm ở khâu ghi bàn. Mà ở khả năng tạo đột biến và chơi sáng tạo khi họ buộc phải tấn công các đội đá phòng ngự đổ bê tông. Cũng như khả năng chống phản công của tuyến 2 MU rất yếu. Vì họ không có tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Nói cách khác, Ronaldo có ích cho MU. Nhưng MU cần nhiều Bruno Fernandes, cần nhiều Pogba. Cần nhiều N’Golo Kante hơn là cần những Ronaldo. Ở tuổi 36, Ronaldo chủ yếu chỉ săn bàn cận thành. Và luôn đòi hỏi được tiếp bóng nhiều để làm việc đó. Muốn hi vọng Ronaldo ghi bàn nhiều. Thì cầu thủ MU phải dồn bóng cho Ronaldo nhiều.

Dồn bóng cho Ronaldo nhiều thì các cầu thủ tấn công khác của MU chỉ có ít bóng. Đồng nghĩa với ít cơ hội ghi bàn hơn dành chọ họ. Nhưng ngay cả khi Ronaldo có nhiều bóng cũng không chắc ghi được nhiều bàn thắng.

Xem thêm những bài viết khác tại chuyên mục Bóng đá Anh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *