Paul Pogba thi đấu lùi sâu để thích nghi với Ronaldo

Cristiano Ronaldo là người lập cú đúp vào trận MU gặp Newcastle. Cầu thủ người Bồ giúp MU chiến thắng, song dấu ấn thầm lặng mà Paul Pogba đem lại với 2 đường kiến tạo. Thi đấu ở vai trò mới, Pogba có 34 lần chạm bóng ở 1/3 cuối sân đối phương. Nhiều hơn 2 trận mở màn lúc mà anh được HLV Solskjaer bố trí đá cao trong bộ 4 tấn công. Pogba đã có ý thức về trách nhiệm phòng ngự khi không có bóng. Lối chơi kỷ luật bên cạnh việc cố gắng duy trì khả năng hỗ trợ tấn công và sáng tạo ở mức độ cao của anh giúp MU bay cao.

Ngôi sao người Pháp thích nghi vai trò mới

Sau 2 bàn của Ronaldo, Pogba lần lượt kiến tạo cho Bruno Fernandes và Jesse Lingard lập công trước Newcastle. Đây là lần dọn cỗ thứ 6 & 7 của tiền vệ người Pháp sau 4 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là một cột mốc mà chưa cầu thủ nào khác làm được trong lịch sử giải đấu.

Ngôi sao người Pháp thích nghi vai trò mới
Ngôi sao người Pháp thích nghi vai trò mới tại MU

Sự hiện diện của Ronaldo thực tế được dự báo sẽ khiến khả năng tham gia tấn công của Pogba bị ảnh hưởng. Anh phải chơi lùi sâu thay vì là 1 trong 4 cầu thủ tấn công như trước. Ở 2 trận mở màn Premier League 2021/22, nơi Pogba thu về 5 đường kiến tạo. Anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí đá lệch trái bên cạnh Fernandes và Greenwood, tạo ra bộ 3 hỗ trợ một trung phong duy nhất.

Dù vậy từ chiến thắng 1-0 Wolves ở vòng 3, Pogba được kéo xuống thấp hơn, đá cặp với Fred tại trung tâm hàng tiền vệ. Đây được xem như một bước chuẩn bị để ngôi sao người Pháp thích nghi trở lại với vai trò này. Sang tới trận gặp Newcastle, Pogba một lần nữa thi đấu ở giữa sân, lần này là bên cạnh Nemanja Matic trong khi vị trí lệch trái thuộc về Jadon Sancho – bản hợp đồng đắt giá của MU ở hè 2021.

Pogba đổi vai trò để thích nghi với Ronaldo

Tuy phải chơi ở vai trò không thực sự ưa thích, Pogba, theo thống kê, vẫn có 34 lần chạm bóng ở 1/3 cuối sân đối phương, nhiều hơn 2 trận mở màn mà anh được Solskjaer bố trí đá cao. Bên cạnh việc cố gắng duy trì khả năng hỗ trợ tấn công và sáng tạo ở mức độ cao. Pogba còn giữ kỷ luật và ý thức về trách nhiệm phòng ngự khi không có bóng. Bằng chứng là không cầu thủ nào của MU thực hiện nhiều pha tắc bóng (4) cũng như gây áp lực (18) hơn nhà ĐKVĐ World Cup trước Newcastle.

Thế nhưng, có thể thấy rõ một điều rằng Pogba hiện thiếu một đối tác tin cậy tại trung tâm hàng tiền vệ ở Man United. Matic đã luống tuổi và chơi nhạt nhòa. Fred thiếu sự ổn định, trận hay trận dở. Vòn Scott McTominay đang hồi phục chấn thương. Giá như ở hè 2021 vừa qua, MU chi tiền đầu tư đưa về một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, Pogba có lẽ đã được san sẻ phần nào gánh nặng.

Tuyến giữa của MU gặp nhiều vấn đề

Trước Newcastle, tuyến giữa của MU nhiều phen điêu đứng khi không thể ngăn chặn nổi các pha đi bóng tốc độ của Miguel Almiron hay Allan Saint-Maximin. Matic tích cực tranh chấp song cũng không thể theo kịp lối đá đầy tốc độ và lắt léo của Saint-Maximin. Khiến hàng thủ của MU nhiều phen lâm vào tình trạng báo động. Bàn gỡ hòa 1-1 của Newcastle đến chính từ lỗ hổng ở hàng tiền vệ MU, khi Pogba đang dâng cao, không thể lui về kịp còn Matic bị qua mặt dễ dàng.

Tuyến giữa của MU gặp nhiều vấn đề
Pogba cần một đối tác tin cậy để tiếp tục tỏa sáng

Với Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công, trong khi Sancho – Fernandes – Greenwood hỗ trợ phía sau. Pogba giờ sẽ phải hi sinh, thay đổi vai trò để làm bệ phóng cho CR7 tỏa sáng. Cũng như lợi ích chung của toàn đội. Hai đường kiến tạo trước Newcastle vừa qua cho thấy Pogba đang làm tốt. Và vấn đề giờ chỉ là MU tìm cho tiền vệ này một đối tác tin cậy để tiếp tục tỏa sáng.

Tổng quan về Paul Pogba

Paul Pogba là cầu thủ chuyên nghiệp người Pháp hiện chơi cho CLB Ngoại Hạng Anh Manchester United và đội tuyển Pháp ở vị trí tiền vệ. Trong trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO anh cống hiến những đường chuyền cực phẩm và di chuyển mượt mà đến bất ngờ. Người hâm mộ MU cũng bị anh thuyết phục hoàn toàn sau trận đấu. Anh nhận được cơn mua lời khen trên mạng xã hội.

Anh ấy chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm, ít ai biết rằng anh ấy cũng từng có thời gian chơi ở vị trí cánh trái. Pogba được trang chủ Manchester United mô tả là siêu cầu thủ mạnh mẽ, sử dụng bóng khéo léo và sáng tạo. Anh có tầm nhìn tốt và ghi bàn ngoạn mục.

Paul Pogba có chiều cao phù hợp với vị trí thi đấu và cực kỳ nhanh nhẹn. Anh cũng có thể lực tốt và có sức chịu bền bỉ khi thi đấu. Anh cũng sút xa mạnh mẽ và vô cùng chính xác. Ngoài ra, anh cũng được khen ngợi khi có kỹ thuật khéo léo và kỹ năng rê dắt bóng chắc chắn.

Pogba có khả năng kiểm soát bóng tốt và có thể chuyển từ lối chơi phòng ngự sang tấn công rất nhanh chóng. Anh được biết đến là một cầu thủ đá phạt chính xác và chuyên thực hiện những quả đá phạt đền khi thi đấu.

Danh hiệu và thành tích của Paul Pogba

Danh hiệu CLB

#Juventus

  • Serie A: 2012–13, 2013–14, 2014–15, 2015–16
  • Coppa Italia: 2014–15, 2015–16
  • Supercoppa Italiana: 2013, 2015

#Manchester United

  • EFL Cup: 2016–17
  • UEFA Europa League: 2016–17
Danh hiệu và thành tích của Paul Pogba
Danh hiệu và thành tích của Paul Pogba

Danh hiệu ĐTQG

#U20 Pháp

  • FIFA U-20 World Cup: 2013

#Pháp

  • FIFA World Cup: 2018

Danh hiệu cá nhân

  • Đội hình tiêu biểu Giải vô địch bóng đá U-17 châu Âu: 2010
  • Đội hình tiêu biểu Giải vô địch bóng đá U-19 châu Âu: 2012
  • Quả bóng vàng FIFA U-20 World Cup: 2013
  • Golden Boy: 2013
  • Đội hình tiêu biểu Serie A: 2013-14, 2014-15, 2015-16
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup: 2014
  • Giải thưởng Bravo: 2014
  • Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA: 2015
  • FIFA FIFPro World11: 2015
  • Đội hình tiêu biểu UEFA Europa League: 2016–17
  • Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Europa League: 2016–17
  • PFA Team of the Year: Premier League 2018–19
  • Bắc đẩu bội tinh: 2018 (Huân chương cao quý của nhà nước Pháp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *