Erling Haaland tỏa sáng kịp lúc để giúp Dortmund giành chiến thắng

Erling Haaland đã sắm vai người hùng khi anh tỏa sáng đúng lúc để giúp Borussia Dortmund vô địch Bundesliga. Bayer Leverkusen tiếp đón Borussia Dortmund là trận cầu tâm điểm từ vòng 4 giải VĐQG Đức Bundesliga. Leverkusen tận dụng lợi thế sân nhà và tạo ra lợi thế dẫn trước đối thủ trong hiệp 1. Florian Wirtz và Patrik Schick là hai cái tên ghi bàn vào lưới đội chủ sân Signal Iduna Park. Hai bàn thắng này đều bị chọc thủng lưới của Erling Haaland sau đường chuyền của Thomas Meunier. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về trận đấu giữa Leverkusen vs Dortmund qua bài viết dưới đây.

Haaland giúp Dortmund lội ngược dòng trong cơn mưa bàn thắng

Bayer Leverkusen tiếp đón Borussia Dortmund là trận đấu đáng chú ý của vòng 4 Bundesliga. Tận dụng lợi thế sân nhà, Leverkusen tạo được lợi thế trước đối thủ trong hiệp 1. Florian Wirtz và Patrik Schick là 2 cái tên ghi bàn trước đội chủ sân Signal Iduna Park. Xen giữa 2 pha lập công này là bàn thắng của Erling Haaland sau tình huống kiến tạo từ Thomas Meunier.

Haaland giúp Dortmund lội ngược dòng trong cơn mưa bàn thắng
Haaland tỏa sáng đúng lúc để giúp Borussia vô địch Bundesliga

3 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên đem đến sự bùng nổ ở hiệp 2. NHM tại sân Bay Arena đã được dịp chứng kiến thêm 4 bàn thắng được ghi. Tỉ số trận đấu quay về vạch xuất phát khi Julian Brandt tận dụng pha kiến tạo của Haaland gỡ hòa. Khi Dortmund chưa kịp nghĩ đến cách làm sao để vươn lên dẫn trước, họ tiếp tục bị Leverkusen trừng phạt. Bên ngoài vòng cấm, Moussa Diaby tung chân phải nâng tỉ số lên thành 3-2. Bị dồn vào đường cùng, Dortmund thi đấu cực kỳ nỗ lực để hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính.

Raphael Guerreiro mang lại hi vọng cho NHM đội khách bằng tình huống đá phạt hàng rào chuẩn chỉnh. Sau đó 6 phút, Haaland ấn định chiến thắng 4-3 cho Dortmund khi lập công từ chấm phạt đền. Một trận đấu đầy mãn nhãn được 2 đội thể hiện. Với chiến thắng này, Dortmund giành 9 điểm sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Leverkusen chỉ sở hữu 7/12 điểm tối đa.

Hệ thống phòng ngự của Dortmund vẫn để lại nhiều âu lo

Cúp đúp này còn giúp cá nhân Haaland đạt tỷ lệ ghi bàn trung bình mỗi trận một bàn trong màu áo Dortmund, với 65 bàn qua 65 trận kể từ khi được mua về từ RB Salzburg cuối tháng 12/2019. Nếu chỉ tính ở Bundesliga mùa này, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo sinh năm 2000 còn tốt hơn, với năm bàn ghi được qua bốn trận.

Hệ thống phòng ngự của Dortmund vẫn để lại nhiều âu lo
Hệ thống phòng ngự của Dortmund để lại nhiều âu lo

Nhưng dù Haaland tiếp tục tỏa sáng và Dortmund thắng trận thứ ba trong bốn trận đã đấu, hệ thống phòng ngự của họ vẫn để lại nhiều âu lo. Trước Leverkusen, hậu vệ trái Raphael Guerreiro để mất bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên ngay phút thứ 9. Ở tình huống Leverkusen vượt lên dẫn 2-1 cuối hiệp một, tới lượt Julian Brant để mất bóng, mở ra pha phối hợp mà Schick kết thúc, hạ thủ môn Gregor Kobel.

Cả Brand lẫn Guerreiro đều đoái công chuộc tội bằng các pha làm bàn trong hiệp hai. Brand gỡ hoà 2-2 với pha chạy chỗ, khống chế bóng rồi kết thúc đẹp mắt ở phút 49. Còn Guerreiro thì gỡ hoà 3-3 với cú đá phạt hàng rào ở phút 71. Nhưng xen giữa hai bàn này, hàng thủ Dortmund một lần nữa bị đánh sập, khi Moussa Diaby lập công cho Leverkusen với hai cú dứt điểm liên tiếp. Chỉ sau khi Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 4-3 từ phạt đền, Dortmund mới dễ thở hơn và bảo vệ thành quả đến hết trận. Nhờ chiến thắng này, họ vượt qua chính Leverkusen trên bảng điểm, với chín điểm qua bốn vòng.

Rezbus.com cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *