Mỹ nhân trượt băng Alexandra Trusova đạt kỷ lục với cú xoay 5 vòng trên không

Nếu nói về đất nước thịnh hành môn thể thao trượt băng nghệ thuật nhất, có lẽ Nga chính là đất nước không thể bỏ qua. Ở đất nước này xuất hiện tầng tầng lợp lớp các vận động viên trượt băng nổi tiếng. Một trong số đó, không thể không kể đến mỹ nhân trượt băng Alexandra Trusova. Cô dù chỉ mới 17 tuổi, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng lại đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, được đánh giá là một trong những vận động viên triển vọng nhất của làng trượt băng nghệ thuật. Mới đây, trong một buổi tập, Alexandra Trusova đã hoàn thành được cú xoay 5 vòng trên không, chính thức ghi tên mình vào sách kỉ lục Guinness.

Alexandra Trusova đạt được thành tích kỉ lục

Alexandra Trusova, 17 tuổi, là nữ VĐV tài năng đầy triển vọng của trượt băng Nga. Cô gái cao 1m58 đã giành được 2 chức vô địch giải trẻ thế giới (2018, 2019). Đồng thời cô cũng có được HCĐ thế giới 2021. Mới đây, VĐV này cũng vừa thực hiện cú xoay 5 vòng trên không. Theo RT (Nga) đây là kĩ thuật chưa ai làm được và Trusova có thể được công nhận trong sách kỉ lục Guinness. Cú xoay 5 vòng của nữ VĐV tuổi teen được thực hiện tại buổi tập. Bởi vậy cô nàng vẫn chưa thực sự hài lòng. cô nói: “Đây không phải là một cuộc thi, do đó tôi chưa thực sự hài lòng”.

Alexandra Trusova là vận động viên trượt băng triển vọng của Nga
Alexandra Trusova là vận động viên trượt băng triển vọng của Nga

Sau thành tích mới nhất của Trusova, người hâm mộ dành nhiều lời khen cho nữ VĐV trẻ tuổi. Phóng viên mảng trượt băng nghệ thuật Jackie Wong viết: “Điều này thật siêu tưởng, siêu tưởng!”. “Một pha xoay người phi thường, chúc cô gái 17 tuổi tạo ra thêm nhiều cột mốc mới”. Đó là chia sẻ một người hâm mộ. “Tài không đợi tuổi! Trusova sẽ là ngôi sao số 1 trượt băng Nga trong thời gian tới”, khán giả viết trên Twitter.

Những đối thủ nặng kí của Trusova

Nhưng kỷ lục là chưa đủ, nước Nga luôn sản sinh ra những nữ VĐV trượt băng tài năng. Trusova giỏi như vậy nhưng cô chưa chắc giành vé tới Thế vận hội mùa đông. Đây là Thế vận hội diễn ra tại Trung Quốc năm 2022. 3 đối thủ của Trusova gồm nhà vô địch thế giới Anna Shcherbakova (17 tuổi), Kamila Valieva, Maiia Khromykh (15 tuổi) và cựu vô địch thế giới Elizaveta Tuktamysheva, 24 tuổi. Cô được ví “nữ hoàng” trượt băng Nga.

Nước Nga có rất nhiều thiên tài trượt băng
Nước Nga có rất nhiều thiên tài trượt băng

Tại Olympic mùa đông 2018, có tới 2 nữ VĐV gặp sự cố với trang phục. Nó đã tạo ra nhiều tình huống nhạy cảm. Báo chí thế giới đã đưa tin rất nhiều về chuyện này. Từ đó người ta ví von trượt băng là môn thể thao dễ gây “đỏ mặt” với người xem.

Thông tin thêm

Trượt băng nghệ thuật (tiếng Anh: Figure skating) là môn thể thao trong đó các cá nhân, đôi hoặc nhóm biểu diễn bằng giày trượt băng trên sân băng, đây là môn thể thao mùa đông đầu tiên trong danh sách các môn thi đấu tại Thế vận hội Mùa đông năm 1908. Bốn môn thi tại Olympic là trượt băng đơn nam, đơn nữ, trượt băng đôi và khiêu vũ trên băng. Những môn không có tại Olympic bao gồm trượt băng đồng đội, trượt băng bốn người và nhà hát trên băng (Theatre on Ice).

Từ cấp độ thiếu niên lên dần tới các cuộc thi người lớn, vận động viên thường trình diễn hai bài thi (ngắn và dài/tự do), phụ thuộc vào quy định, có thể bao gồm các cú nhảy, cú xoay tại chỗ, các bước di chuyển, cú nâng người, cú nhảy quăng người (throw jumps), cú xoay vòng xoắn (death spiral) cùng những bước di chuyển hoặc các yếu tố khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *