Novak Djokovic nếm mùi thất bại, Medvedev đăng quang vô địch

Djokovic những năm gần đây đã có sự bứt phá vượt bậc và đã xứng đáng được xếp vào top 3 tay vợt hàng đầu thế giới cùng với Rafael Nadal và Roger Federer. Có thể thấy được, dù đang đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng Djokovic chưa bao giờ có ý định ngơi nghỉ. Anh luôn giữ một chế độ luyện tập khắc nghiệt cho mình, đặc biệt là trước mỗi trận đấu. Mới đây, trận đấu tranh giải vô địch Grand Slam cùng với Daniil Medvedev đã diễn ra vô cùng gay cấn. Dù kết quả không được như kỳ vọng, nhưng Djokovic vẫn cư xử vô cùng tuyệt vời đối với đối thủ.

Novak Djokovic là một trong những tay vợt đứng đầu thế giới

Novak Djokovic đã chinh phục 3 giải Grand Slam trước đó trong năm 2021. Anh đứng trước cơ hội trở thành một trong những tay vợt hiếm hoi đoạt cả 4 Grand Slam nếu đánh bại Daniil Medvedev. Đó là tay vợt chưa từng giành chức vô địch một giải lớn trong sự nghiệp.

Djokovic sẽ đạt thành tích kỷ lục nếu chiến thắng trận đấu này
Djokovic sẽ đạt thành tích kỷ lục nếu chiến thắng trận đấu này

Rắc rối đến với Djokovic ngay lập tức khi anh mất break ở ván đầu tiên của trận đấu. Anh đã dẫn 40-15 nhưng để cho Medvedev gỡ hòa trước khi có 2 cú đánh hỏng liên tiếp. Tay vợt người Serbia cứu được 2 break ở ván 3. Nhưng Medvedev duy trì tốt thế dẫn trước và kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4 sau 37 phút.

Djokovic chạm trán cùng Medvedev

Đến đầu set 2 tới lượt Medvedev đối mặt nguy hiểm khi bị dẫn 0-40 ở ván 2. Nhưng anh đã cứu tất cả 3 break. Hai tay vợt trải qua 2 ván tiếp theo rất căng thẳng. Họ đều bỏ lỡ cơ hội bẻ game của nhau. Sang ván 5 bước ngoặt đã đến và lần này lại là Medvedev: Djokovic mắc 1 lỗi kép và 2 lần đánh hỏng, anh chỉ cứu được 1 break trước khi đánh ngoài sau một pha đánh bóng rất khó chịu của Medvedev. Tay vợt người Nga giữ vững lợi thế đó và đoạt set 2 cũng với tỷ số 6-4.

Tình hình càng thêm tồi tệ ở đầu set 3. Djokovic mất break ở cả 2 ván giao bóng đầu tiên. Nole vùng dậy ở ván 8 khi Medvedev có cơ hội đoạt trận đấu. Anh tận dụng tới 3 lỗi kép của Medvedev trong ván này để đòi lại 1 break. Sau khi rút ngắn 4-5, bước vào ván 10 Djokovic không đương nổi được sức mạnh của Medvedev và bị dẫn 15-40. Medvedev mắc lỗi kép, nhưng ở pha bóng tiếp theo Djokovic trả giao không qua lưới.

Djokovic và Medvedev đã có màn so tài tuyệt vời
Djokovic và Medvedev đã có màn so tài tuyệt vời

Medvedev đã thắng cả 3 set với cùng tỷ số 6-4 sau 2 giờ 17 phút. Daniil Medvedev đoạt chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 25 cùng tiền thưởng 2,5 triệu USD.

Một vài thông tin về tay vợt Djokovic

Novak Djokovic sinh ngày 22 tháng 5 năm 1987. Anh là một nam vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Serbia. Hiện anh đang được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) xếp hạng số 1 thế giới.

Djokovic đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam đơn nam, 5 danh hiệu ATP Finals, 36 danh hiệu ATP Tour Masters 1000, 14 danh hiệu ATP Tour 500, anh đang nắm giữ kỷ lục về tổng số tuần ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ATP nhiều nhất với hơn 330 tuần, anh đã giành được kỷ lục chín giải Úc mở rộng, sáu giải Wimbledon, ba giải Mỹ mở rộng và hai giải Pháp mở rộng.

Sau chiến thắng tại Pháp mở rộng 2016, anh trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử đạt được vô địch cả bốn giải Grand Slam. Anh cũng là người thứ 3 trong lịch sử vô địch 4 Grand Slam liên tiếp. Người thứ 2 tính từ kỷ nguyên mở 1968. Lần đầu tiên chính là Rod Laver làm được điều này năm 1969. Và anh cũng là người lần đầu tiên làm được như vậy trên ba bề mặt sân khác nhau. Mới đây, sau chiến thắng tại Pháp mở rộng 2021, anh trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở vô địch 2 lần cả 4 Grand Slam. Anh là tay vợt nam đầu tiên và duy nhất đã vô địch tất cả chín giải Masters 1000 giành Career Golden Masters

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *