Djokovic và Medvedev lên lưới đẳng cấp trong trận chung kết US Open 2021

Djokovic và Medvedev là cặp đôi kì phùng địch thủ nhiều năm trên sân đất nện. Những giải đấu có mặt họ luôn căng thẳng và rất kịch tính. Mỗi người đều có tài năng vượt trội và thật khó để có thể đặt lên bàn cân so sánh kĩ năng của cả hai tay vợt. Mới đây khi gặp nhau tại trận chung kết US Open 2021, Djokovic và Medvedev đã có một màn đấu nảy lửa và thực sự gay cấn, khán đài cũng phải nóng lên vì họ. Do có phần đuối sức hơn, Djokovic đã phải chịu thua trước gã đối thủ mạnh. Anh đã bị Medvedev đánh bại và vuột tay khỏi cúp vô địch, đồng nghĩa Medvedev chính thức đăng quang tại US Open 2021.

Djokovic so kè Medvedev

Ngoài những pha đôi công đẹp mắt, Djokovic và Medvedev đã trình diễn những tình huống bỏ nhỏ. Họ tạo ra những cú đánh bóng lên lưới đẳng cấp trong trận chung kết US Open 2021. Ngoài những pha đôi công sòng phẳng từ phía cuối sân, trong trận chung kết US Open 2021, hai tay vợt đơn nam hàng đầu thế giới Novak Djokovic và Daniil Medvedev phô diễn các pha bỏ nhỏ, lên lưới đỉnh cao.

Djokovic và Medvedev đã có màn trình diễn đẹp mắt
Djokovic và Medvedev đã có màn trình diễn đẹp mắt

Do có phần đuối thể lực hơn so với đối thủ Nga, Djokovic thường xuyên dùng kĩ thuật bỏ nhỏ, lên lưới nhằm chấm dứt sớm tình huống. Anh cố gắng tránh sa đà vào những pha đôi công nhiều chạm. Theo thống kê, Nole có 47 lần lên lưới và giành được 31 điểm. Phía bên kia sân tay vợt Nga chỉ có 12 lần lên lưới và 6 lần có điểm.  Tình huống lên lưới đẹp mắt nhất có lẽ thuộc về Djokovic, ở game 2 set 3. Nole lên lưới và hoá giải thành công 2 cú đánh cực mạnh của Medvedev. Tuy nhiên, với sức trẻ, phong độ đỉnh cao ở giải năm nay, Medvedev chung cuộc vẫn thắng Djokovic cả 3 set với cùng tỷ số 6-4 sau 2 giờ 17 phút.

Daniil Medvedev đăng quang tại US Open 2021

Daniil Medvedev đã khép lại hành trình lịch sử của mình tại US Open 2021 bằng chiếc cúp vô địch sau khi có chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, US Open cũng là danh hiệu Grand Slam danh giá đầu tiên mà tay vợt 25 tuổi người Nga có được trong sự nghiệp.

Còn với Djokovic, thất bại này khiến anh chưa thể vượt qua Roger Federer và Rafael. Anh đã trở thành tay vợt vĩ đại nhất. Hiện cả ba vẫn đang có 20 danh hiệu Grand Slam. Để thua ở chung kết, Djokovic tỏ ra tiếc nuối và đã không kìm nén được những giọt nước mắt. Đồng thời anh cũng đã nói lời chúc mừng đối thủ của mình.

Chia sẻ của Djokovic

“Tôi muốn chúc mừng Daniil, một trận đấu tuyệt vời. Nếu có một ai xứng đáng có danh hiệu Grand Slam vào lúc này thì đó là cậu ấy,” Djokovic phát biểu trên bục vinh danh. “Tôi chúc cậu sẽ còn giành nhiều Grand Slam nữa trong những năm tới.”

Djokovic rơi nước mắt sau thất bại
Djokovic rơi nước mắt sau thất bại

“Tôi cảm thấy như mình là người hạnh phúc nhất thế giới vì được ở đây, được thi đấu trận đấu này, và được người hâm mộ dành những tình cảm tuyệt vời nhất. Hôm nay các bạn đã khiến chúng tôi cảm thấy đặc biệt, khiến trận đấu trở nên đặc biệt.”

Trong khi đó, Medvedev cũng đã gửi “lời xin lỗi” đến Djokovic và khán giả có mặt tại Arthur Ashe để cổ vũ cho cả hai tay vợt.

“Tôi muốn xin lỗi Novak và các khán giả. Chúng ta đều biết Novak mong muốn điều gì tối nay. Biết những thành tựu của anh ấy trong năm nay lẫn trong suốt sự nghiệp,” Medvedev nói.

“Tôi chưa từng nói điều này với bất cứ ai trước đây. Novak là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt,” tay vợt người Nga ca ngợi Nole.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *