Trận thắng Kosovo đã giúp Tây Ban Nha củng cố ngôi vị đầu bảng B

Rạng sáng ngày 9/9 Tây Ban Nha đã có cuộc đối đầu với đối thủ Kosovo. Nếu chiến thắng thì đây là cơ hội để Tây Ban Nha có thể rút ngắn khoảng cách với Thụy Điển. Và đúng như mong đợi, Ferran Torres đã tỏa sáng ở phút thứ 88 khi ấn định màn thắng 2-0 cho Tây Ban Nha. Trận đấu đã tạo ra nhiều khó khăn và thử thách cho đội Tây Ban Nha đối với đối thủ Kosovo. Nhưng kết quả mang về đã thật sự tốt và giúp Tây Ban Nha củng cố ngôi vị đầu bảng B, khích lệ tinh thần cho những trận đấu tiếp theo.

HLV Enrique thay một loạt cầu thủ trong đội hình xuất phát

Kosovo từng tạo tiếng vang ở chiến dịch Nations League mùa trước; thậm chí còn vào đến vòng play-off để tranh suất đến Euro 2020. Ngay cả đợt trận vòng loại World Cup tháng 9 này, đội bóng từng thuộc về Liên bang Nam Tư (cũ) cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ khi đánh bại Georgia rồi cầm chân cả cựu vô địch châu Âu Hy Lạp.

So với trận thắng Georgia 4-0 hôm 5/9, HLV Enrique thay một loạt cầu thủ trong đội hình xuất phát. Inigo Martinez và Sergio Reguilon chơi ngay từ đầu ở hàng hậu vệ thay Eric Garcia và Jose Gaya. Sergio Busquets và Koke trở lại đội hình xuất phát; trong khi Marcos Llorente tiếp tục đá chính nhưng được kéo xuống vị trí hậu vệ phải. Ở tuyến trên, Pablo Fonals và Alvaro Morata thay Abel Ruiz và Pablo Sarabia.

HLV Enrique thay một loạt cầu thủ trong đội hình xuất phát
HLV Enrique thay một loạt cầu thủ trong đội hình xuất phát

Bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng Kosovo nhập cuộc tốt. Với thế trận chậm và chặt, đội chủ nhà phần nào hạn chế khả năng tổ chức tấn công của Tây Ban Nha. Họ thậm chí tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên với cú sút xa của Elba Rashini.

Ferran Torres phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng ở phút 90

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Tây Ban Nha tận dụng được cơ hội hiếm hoi phút 32. Sau đường chuyền của Carlos Soler, Morata đẩy sang cho Fornals xoay qua một hậu vệ chủ nhà, rồi tung cú sút chân trái như đại bác. Cuối hiệp một, cách biệt suýt chút nữa gia tăng cho đội khách. Soler sút phạt trực tiếp đi vào tầm cản phá của thủ môn Muric, còn Morata đánh đầu chệch khung thành.

Cách biệt một bàn khiến Tây Ban Nha không thể thoải mái. Họ còn suýt phải trả giá khi Inigo Martinez mắc sai lầm kèm người, để Muriqi đối mặt thủ môn Unai Simon nhưng sút ra ngoài. Cho đến cuối trận, đội bóng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm bàn thứ hai. HLV Enrique phải tung thêm Adama Traore và Sarabia để tăng cường hàng công. Ông chỉ có thể thở phào khi Ferran Torres phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng ở phút 90.

Ferran Torres phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng ở phút 90
Ferran Torres phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng ở phút 90

Trận thắng Kosovo giúp Tây Ban Nha nới rộng khoảng cách với Thụy Điển

Trước đối thủ cửa dưới Kosovo, Tây Ban Nha chật vật giành chiến thắng 2-0; ở vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Âu tối 8/9. Trận thắng Kosovo giúp Tây Ban Nha nới rộng khoảng cách với Thụy Điển từ một lên bốn điểm. Đội bóng của HLV Luis Enrique đang sở hữu 13 điểm qua sáu trận, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng B. Trong khi Thụy Điển được chín điểm nhưng đá ít hơn hai trận. Giữa hai đội còn một cuộc đối đầu trực tiếp tháng 11.

Trong một trận khác ở bảng B, Thụy Điển bất ngờ nhận thất bại đầu tiên sau ba trận toàn thắng. Bakasetas và Pavlidis giúp Hy Lạp dẫn 2-0 sau 78 phút; trước khi Quaison rút ngắn tỷ số cho đội khách. Sau trận thắng Thụy Điển 2-1, Hy Lạp xếp thứ ba với sáu điểm/bốn trận.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *